เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม

เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม

เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว พร้อมชมนิทรรศการต่างชมทุ่งดอกกระเจียว การจำหน่ายสินค้า OTOP ชมวิวสุดแผ่นดิน ชมทุ่งบัวสวรรค์และลานหินงาม

กิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจทั่วไปที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิ ความพิเศษและกิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ พิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 08.30 น.เป็นต้นไป

ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงชมสวนหินงาม ป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดง และจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ สนุกสนานไปกับกิจกรรม คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว "หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว" ที่จัดขึ้นโดย หอการค้าจังหวัดชัยภูมิ ในวันที่ 20 - 21 มิถุนายน 2558

และการแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานฯสมเด็จพระเทพฯ เส้นทางจากตัวเมืองชัยภูมิ - ทุ่งดอกกระเจียว รวมระยะทาง 111 กิโลเมตร อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิว ผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวด้วยหัวใจใหม่ อันจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิยั่งยืนได้

ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2558 - 31 สิงหาคม 2558 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

เครดิตภาพจาก www.facebook.com/tat.korat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook