ไทยแลนด์ซอฟต์แวร์แฟร์''09

ไทยแลนด์ซอฟต์แวร์แฟร์''09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รวมพลธุรกกิจไอทีไทยครั้งใหญ่

ซิป้า จับมือ เอทีเอสไอ โชว์ซอฟต์แวร์กว่า 200 โซลูชั่น หวังกระตุ้นตลาดซอฟต์แวร์ในประเทศ ชี้อาจารย์และนักศึกษาควรไปดู เพื่อปฏิวัติการเรียนการสอน ลดภาระผู้ประกอบการจ่ายค่าอบรม

ดร.รุ่งเรือง ลิ้มชูปฏิภาณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า กล่าวว่า ซิป้าร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (เอทีเอสไอ) ใช้งบประมาณ 16 ล้านบาท เพื่อ ไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2009 ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ. ที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ มีผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยกว่า 200 ราย มาเสนอซอฟต์แวร์ โซลูชั่นเด่น ๆ หวังกระตุ้อฟต์แวร์ไทยและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยก่อนดันสู่ตลาดซอฟต์แวร์โลก

สำหรับการจัดงานดังกล่าวถือเป็นการ จัดแสดงโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ระดับภูมิภาค ครั้งแรกของประเทศ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการรายย่อย (เอสเอ็มอี) หน่วยงานรัฐบาล และนักศึกษา ทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยได้พบกับนักลงทุน ต่างชาติ คาดว่าจะมีการใช้จ่ายภายในงานไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นายสมเกียรติ อึงอารี นายกสมาคมเอทีเอสไอ กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการใช้งานซอฟต์แวร์ที่อยู่บนเว็บแอพพลิเคชั่นมีปริมาณมาก ดังนั้น นักศึษาที่เรียนเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ควรไปงานนี้ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างโซลูชั่นที่ตรง กับความต้องการของตลาด ขณะที่อาจารย์มหา วิทยาลัยควรไปเรียนรู้การทำงานจริงของผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ เพื่อปฏิรูปหลักสูตรสร้างนักศึกษาที่เรียนจบให้เริ่มงานได้ทันทีโดยบริษัทไม่ต้องส่งไปฝึกอบรมก่อนเริ่มงาน เพราะปัจจุบันบริษัทซอฟต์แวร์ต้องใช้เงินส่งนักศึกษาจบใหม่ไปอบรมประมาณ 1 แสนบาท/คน ซึ่งเป็นต้นทุนที่สูง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook