เสือตะปบหน้าหลวงตาจันทร์ กัดแขนขวาซ้ำ

เสือตะปบหน้าหลวงตาจันทร์ กัดแขนขวาซ้ำ

เสือตะปบหน้าหลวงตาจันทร์ กัดแขนขวาซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. พระวิทสุธิสารเถร หรือ เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และ ประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯหมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ประสบเหตุถูกเสือเพศผู้ อายุ 7-8 ปี กัดเข้าที่แขนขวา ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกเล็บตะปบเป็นแผลเต็มใบหน้า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผ่าตัดที่ห้องไอซียู รพ.ธนกาญจน์ ถนนแสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เบื้องต้น แพทย์คาดว่าจะใช้เวลาผ่าตัด 4 ชั่วโมง

ด้าน พ.ต.อ.ศุภิฏพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะเจ้าอาวาสกำลังเดินจูงเสือเพศผู้ ชื่อ เจ้าเหิน อายุ 7-8 ปี โดยเจ้าอาวาสอยู่ด้านซ้ายของเสือ และขณะที่เจ้าอาวาสดึงเชือกที่คล้องคอ ปรากฏว่าเสือตกใจและใช้เล็บตะปบเข้าที่ใบหน้าระหว่างหน้าผากจนถึงริมฝีปาก นอกจากนี้ เจ้าเหิน ยังใช้ปากกัดที่แขนด้านขวาของเจ้าอาวาส 1 ครั้ง แล้วก็ปล่อย คล้ายจะเล่นด้วย

ทั้งนี้ พระวิสุทธิสารเถร (ภูสิต ขันติธโร) เป็นศิษย์ผู้ใกล้ชิด พระธรรมวิสุทธิมงคล (บัว ญาณสมฺปนฺโน) หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และชื่อ"จันทร์" ก็เป็นชื่อที่หลวงตาตั้งให้ใหม่ หลังจากบวชที่วัดป่าบ้านตาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook