สลดใจ! เด็กหญิง 6 ขวบ น้าสะใภ้ทารุณทุบหัวแตก

สลดใจ! เด็กหญิง 6 ขวบ น้าสะใภ้ทารุณทุบหัวแตก

สลดใจ! เด็กหญิง 6 ขวบ น้าสะใภ้ทารุณทุบหัวแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 พ.ค.) นางสาวดุจดาว ประเทือง นักสังคมสงเคราะห์ จากบ้านพักเด็ก จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง ผักบุ้ง (นามสมมติ) อายุ 6 ปี ที่ ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่า น้องถูกน้าสะใภ้ทุบตีอย่างทารุณ มาเป็นเวลานาน โดยขณะที่เข้าไปตรวจสอบทราบว่า น้าสะใภ้ คนที่ลงมือได้หนีไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว

นางบัว อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านรายหนึ่งเล่าว่า น้องผักบุ้ง ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันต่างคนต่างก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัด เด็กต้องอาศัยอยู่กับน้าชายกับน้าสะใภ้ แต่ต่อมาน้าชายแท้ๆ ก็ต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด ทำให้น้องผักบุ้งต้องอาศัยกับน้าสะใภ้เพียงลำพัง

นางบัวเล่าว่าตนเองเห็น น้องผักบุ้งถูกน้าสะใภ้ตีอยู่เป็นประจำเกือบทุกวัน จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา น้องผักบุ้งถูกตีจนหัวแตกแต่ไม่ได้ไปหาหมอ โดยน้องผักบุ้งเล่าว่าขณะที่หัวแตกเลือดไหล ถูกน้าสะใภ้ดุ บอกว่าห้ามร้องเสียงดัง ห้ามตะโกนให้ใครช่วย จนกระทั่งเช้าเพื่อนบ้านมาเห็นจึงได้พาน้องผักบุ้งไปหาหมอ และเห็นว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย

จากการสอบถาม น้องผักบุ้ง ถึงสาเหตุที่ถูกตี น้องเล่าว่า เป็นเพราะตนเองอ่านหนังสือไม่ออก และจากการสังเกตพบว่า น้องมีอาการเซื่องซึม ไม่ร่าเริง เหมือนเด็กทั่วไปในวัยเดียวกัน อีกทั้งยังมีท่าทีหวาดกลัว ไม่กล้าเข้าไปอยู่ในบ้านที่ตนเองถูกตีอีกด้วย

ทั้งนี้ นางสาวดุจดาว นักสังคมสงเคราะห์ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความช่วยเหลือน้องผักบุ้งว่า ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจก่อนเป็นอันดับแรก ขณะที่ชุมชนในพื้นที่ที่มีญาติของน้องผักบุ้งอยู่ด้วย ยินดีที่จะดูแลเด็กให้พักอาศัยอยู่ในชุมชนต่อไป ส่วนทางด้านน้าสะใภ้ที่เป็นคนลงมือ ตีน้องจนถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขอบคุณที่มาและภาพจาก phitsanulokhotnews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook