เสื้อแดงยื่นจม.เปิดผนึกให้กำลังใจตร.-หนุนถอดป.ป.ช.

เสื้อแดงยื่นจม.เปิดผนึกให้กำลังใจตร.-หนุนถอดป.ป.ช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มกราคม กลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มชมรมคนชั้นกลางเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มพลพรรคเสื้อแดงสมุทรปราการ 52 กลุ่มสตรีพิทักษ์ประชาธิปไตย กลุ่มคนไทยในต่างแดน กลุ่มเสรีไทยและรามอินทรา และกลุ่มชุมชนธรากรมีนบุรี รวม 50 คน ได้เดินทางมาที่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 3 ต่อ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณียื่นถอดถอนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) 9 คน โดยมีพ.ต.อ.ทรงภูมิ ประภานนท์ หัวหน้าสำนักงาน ผบช.น.รับเรื่องแทน

ทั้งนี้ จดหมายเปิดผนึกสรุปว่า ในนามกลุ่มประชาชนคนรักปะชาธิปไตย (คนเสื้อแดง) ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นถอดถอน ป.ป.ช.เป็นการถ่วงดุลอำนาจองค์กรอิสระ โดยกลุ่มประชาชนได้เข้าร่วมรายชื่อจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคลื่อนไหวต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนนำไปสู่การปิดถนน ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เศรษฐกิจประเทศเสียหายอย่างรุนแรง ประเทศเกิดความขัดแย้งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 4 ผ่านทาง บช.น.ถึงผบ.ตร. เพื่อทวงถามการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ สรุปว่ากรณีการยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ทำลายทรัพย์สิน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บและเสียชีวิต ทำให้เกิดความเสียหายนับแสนล้าน จึงฝากถามผบ.ตร.และรัฐบาลชุดนี้ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯรุ่นที่ 1 และ 2 รัฐบาลชุดนี้จะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างไร กรณีที่ต่างประเทศเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่าเป็นแสนล้านตามข่าว ตลอดจนขอประณามความพยายามใช้อำนาจการเมืองโยกย้ายนายตำรวจและข้าราชการระดับสูงอย่างมีพิรุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook