กลุ่มเพื่อนเนวินมั่นใจบุญจงไม่ผิดเชื่อแจงกกต.ได้

กลุ่มเพื่อนเนวินมั่นใจบุญจงไม่ผิดเชื่อแจงกกต.ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(29ม.ค.) นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนามคม กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นางสดสรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่า หากมีข้อมูลข้อเท็จจริง ที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ส.ส. ภูมิใจไทย แจกเงินพร้อมแนบนามบัตรว่า อาจจะถูกยุบพรรคว่า เรื่องนี้ เขาไม่เป็นห่วง เพราะมั่นใจในตัวนายบุญจงว่า ไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา และเชื่อว่า นายบุญจง จะสามารถชี้แจงได้ ไม่มีปัญหา

ส่วนที่กกต.ระบุว่า อาจมีการทำผิดรัฐธรรมนูญ ม. 266 นั้น นายโสภณ กล่าวว่า เป็นขั้นตอนของกกต. และนายบุญจง สามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว เพราะท่านมั่นใจ

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าว มีความผิดถึงขั้นยุบพรรค นายโสภณ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ทำผิด มายุบพรรคเขาได้อย่างไร เพราะหัวหน้าพรรคก็ยังไม่มี ดังนั้น เรื่องนี้ ไม่กังวล และเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของเจตนาบริสุทธิ์ ที่ภรรยาของนายบุญจงนำชาวบ้านมาขอนามบัตร

เมื่อถามว่า ยังยืนยันจะเสนอนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย มาเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ รมว.คมนามคม กล่าวว่า อย่าเพิ่งถามตอนนี้ รอวันที่ 14 ก.พ. 2552 ที่จะมีการประชุมพรรค เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย และรายชื่อกรรมการบริหารพรรค จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ส่วนนายบุญจง จะเป็นกรรมการบริการพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น เขาไม่ทราบ เพราะขณะนี้ยังไม่เห็นรายชื่อดังกล่าว เรื่องการเมืองสมาชิกพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนรัฐมนตรีก็ปฏิบัติตามหน้าที่ไป

เมื่อถามว่า นายกฯอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีปัญหา นายโสภณ กล่าวว่า ตามหลักการหากรัฐมนตรีกระทำความผิด ก็จะต้องมีการปรับออก แต่เรื่องดังกล่าวเชื่อว่า จะไม่เป็นเหตุให้มีการปรับ เพราะรัฐมนตรีไม่ได้กระทำผิด ดังนั้นของเตือนรัฐมนตรีของพรรค หากทำอะไรก็ขอให้ระมัดระวัง อีกทั้งกลุ่มเพื่อนเนวิน พร้อมรับการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ดังนั้นทุกคนที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็ต้องพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบ

ขณะนี้ ทางพรรคไม่ได้มีการเตรียมบุคคลใดเข้ามาแทนนายบุญจง ส่วนเรื่องความรับผิดชอบทางการเมืองไม่ต้องพูดถึง เพราะท่านไม่ผิด นายโสภณ กล่าว

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-ยุติศึกปทุมวัน-อุเทนถวาย

เหตุยิงนักศึกษา 2 สถาบันชื่อดัง คือ สถาบันเทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความแค้นระหว่างสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook