หล่อสาวกรี๊ด!! ผู้ประกาศข่าว แคน เดอะสตาร์

หล่อสาวกรี๊ด!! ผู้ประกาศข่าว แคน เดอะสตาร์

หล่อสาวกรี๊ด!! ผู้ประกาศข่าว แคน เดอะสตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายจากการร้องเพลงไปนาน สำหรับหนุ่ม "แคน เดอะสตาร์" ล่าสุดได้มีโอกาสมาเจอตัวเป็นๆในงาน "CULTURE HERTITUDE No.5" เลยต้องไปคว้าตัวมาถามซะหน่อย เพราะมีข่าวออกมาอยู่บ่อยๆ ว่าตอนนี้หนุ่มแคนแทบจะไม่มีงานร้องเพลงเลย แบบนี้จะวางไมค์ตามข่าวที่ลือออกมาหรือเปล่า ไปฟังหนุ่มแคนกันดีกว่า...

หายหน้าจากวงการไปนานเลย ทำอะไรอยู่ตอนนี้ ?
"ตอนนี้มาทำงานด้านการอ่านข่าวอย่างจริงจังเลย เหมือนกับตอนแรกเรามาจากทางเดอะสตาร์ หลายคนอาจจะชินภาพการเป็นนักร้องนักแสดง เล่นภาพยนตร์ แต่ช่วงนี้มันเป็นช่วงที่มีดิจิตอลเกิดขึ้นมา เพราะฉะนั้นมันมีช่องข่าวเกิดขึ้นมาใหม่ แล้วเขาเล็งเห็นว่าเราพอจะมีความสามารถ ก็เลยได้มาลองดูครับ"

แบบนี้จะวางไมค์เลยไหม ?
"ช่วงนี้ก็คงต้องเป็นแบบนั้นครับ แต่ถ้ามีโอกาสร้องเพลงเราก็อยากทำต่อนะ เพราะมันเป็นความสุขของคนที่เข้ามาเดอะสตาร์ทุกคน คือชอบร้องเพลง ถ้ามีโอกาสได้กลับมาร้องเพลงอีกก็คงรู้สึกแฮปปี้ครับ"

กลัวแฟนคลับหายไหม เพราะเค้ามาตามเราที่เป็นนักร้อง ?
"ไม่กลัวครับ เพราะว่าเราไม่ได้เป็นมาดนักร้อง เรามาอีกรูปแบบหนึ่งแล้ว แล้วก็มีแฟนคลับกลุ่มใหม่ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้น แฟนคลับที่อยู่ปัจจุบันเขารักในตัวเรา เมื่อก่อนเราทำงานอะไรเขาก็ติดตาม ตอนนี้เขาก็ดูข่าวเราทุกวัน ก็ดีใจครับ"

แบบนี้จำเป็นไหมว่าต้องวางตัวใหม่ ?
"ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก สิ่งที่เราศึกษาเพิ่มเติมมันจะทำให้บุคลิกเราเปลี่ยนไป อย่างเราอ่านข่าว ภาษาข่าว กับภาษาปกติ มันต่างกัน บุคลิกมันเริ่มจากการทำงานนี่ล่ะ วิถีชีวิตเปลี่ยน เพราะเราต้องติดตามข่าวสารทุกวัน ตอนนี้กลายเป็นโรคจิตเห็นข่าวอะไรก็ต้องอ่าน"

ร้องเพลงกับอ่านข่าวอะไรยากกว่ากัน ?
"ยากทั้งคู่ แต่ความรู้สึก ตอนที่เราร้องเพลงไม่ต้องคิดอะไรมาก ร้องผิดก็ได้ แต่พอมาอ่านข่าว มันมีความจริงจังมากขึ้น เพราะเรื่องราวที่เราพูดออกไปมันออกไปสู่ประชาชน เวลาจะพูดอะไรก็ต้องระวัง ต้องมีสติเยอะมาก จริงจังมากกว่า ช่วงแรกเกร็งอ่านผิดประจำ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น เกร็งนอนลง เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หล่อสาวกรี๊ด!! ผู้ประกาศข่าว แคน เดอะสตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook