ลืออาถรรพ์ ผช.ผู้ใหญ่บ้านฟ้าผ่าดับขณะหาปลา

ลืออาถรรพ์ ผช.ผู้ใหญ่บ้านฟ้าผ่าดับขณะหาปลา

ลืออาถรรพ์ ผช.ผู้ใหญ่บ้านฟ้าผ่าดับขณะหาปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มี.ค.) สภ.ศรีสงคราม รับแจ้งเหตุ นายเหรียญ เสนพันธ์ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน (ฝ่ายปกครอง) บ.อ้วน หมู่ 4 สูญหาย บริเวณลำน้ำอ้วน บ.หาดแพง หมู่ 7 ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นลำน้ำยาว กว้าง 70 เมตร ยาวกว่า 5 กิโลเมตร ชาวบ้านกว่า 100 คน ได้พายเรือระดมกำลังออกค้นหานาน 10 ชั่วโมง กระทั่งเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค. จึงได้พบร่างผู้สูญหาย

สภาพศพผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำเงิน มือสองข้างหงิกเกร็ง เท้าซีดเซียว เสื้อด้านหน้ามีรอยฉีกขาดหลายจุด มีเลือดออกที่กกหูขวา ผิวหนังบริเวณจากไหล่ด้านขวาถึงเอวดำหมด คล้ายถูกไฟไหม้ แพทย์ระบุขาดอากาศหายใจนานกว่า 10 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พายเรือออกไปหาปลาในลำน้ำดังกล่าวตามลำพัง ขณะนั้นมีลมฝนและฟ้าร้อง สันนิษฐานว่า ขณะนายเหรียญกำลังทอดแหหาปลา ได้ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงลงที่ลำตัว

เนื่องจากแหที่ใช้อาจเป็นวัตถุล่อฟ้า และผู้ตายอยู่ที่โล่งแจ้ง ก่อนที่ร่างจะจมดิ่งหายไปกับสายน้ำ โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ บริเวณห้วยอ้วน มีชาวประมง อายุ 47 ปี ที่พายเรือออกหาปลา ประสบอุบัติเหตุเรือแตกจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ต่อมาวิญญาณได้ตามหลอกหลอนญาติที่ไปเอาของผู้ตาย โดยยังไม่มีพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้

โดยหลังเกิดเหตุกับนายเหรียญ ชาวบ้านต่างพากันจับกุมวิพากษ์วิจารณ์กัน โดยเชื่อว่าลำห้วยแห่งนี้น่าจะมีความอาถรรพ์

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook