ฮือฮา! พระธุดงค์ปฏิบัติธรรม 4 เดือน สุสานเฮี้ยนระดับประเทศ

ฮือฮา! พระธุดงค์ปฏิบัติธรรม 4 เดือน สุสานเฮี้ยนระดับประเทศ

ฮือฮา! พระธุดงค์ปฏิบัติธรรม 4 เดือน สุสานเฮี้ยนระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) ตรงกับวันมาฆบูชา ชาวบ้าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปที่สุสานมาบฟักทอง หรือ ป่าช้าหลุมฝังศพไร้ญาติที่ได้ชื่อว่าเฮี้ยนที่สุดในภาคตะวันออก หลังมีการร่ำลือว่า พบพระธุดงค์ปักกลด ปฏิบัติธรรมกรรมฐานอยู่ภายในป่าช้า จึงแห่กันไปทำบุญและฟังธรรมเทศนา ท่ามกลางบรรยากาศสุดวังเวง

ตามรายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มชาวบ้านร่ำลือว่า พระภิกษุรูปหนึ่งได้เดินธุดงค์ ก่อนจะหายเข้าไปภายในสุสานมาบฟักทอง แต่ยังไม่มีวี่แววที่จะออกมา เมื่อมีชาวบ้านเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า พระภิกษุปักกลดและใช้ชีวิตปฏิบัติกิจสงฆ์อยู่ในสุสาน โดยที่ไม่เกรงกลัวเรื่องลี้ลับหรือวิญญาณที่ชาวบ้านหวาดกลัวกัน

พระธุดงค์รูปดังกล่าว คือ พระครูปลัด ชนินท์พัฒณ์ แก้วกัลยา อายุ 35 ปี เปิดเผยว่า เคยบวชอยู่ที่วัดกันมาตุยาราม ย่านหลักสี่ กรุงเทพฯ จำพรรษามาราวๆ 12 พรรษา ก่อนจะเดินสายปฏิบัติธรรมกรรมฐานมาโดยตลอด หลังจากช่วงรับกฐินออกพรรษา เมื่อเดือนตุลาคม 2557 ท่านจึงออกแสวงธรรม เดินธุดงค์มาปักกลดอยู่ที่สุสานแห่งนี้

ทั้งนี้ พระครูปลัด ชนินท์พัฒณ์ ระบุว่า การมาปฏิบัติธรรมอยู่ในสถานที่แห่งนี้ ไม่ได้ฝึกวิชาไสยเวทย์อาคมใดๆ แต่ต้องการอุทิศบุญกุศลให้แก่ดวงวิญญาณที่ไร้ญาติที่ถูกฝังเอาในที่แห่งนี้ ซึ่งมีหลุมศพนับพันที่เชื่อยังคงวนเวียนอยู่ การปฏิบัติธรรมครั้งนี้ ก็เพื่อปลดกรรมและส่งให้ไปสู่ภพภูมิต่างๆ

อย่างไรก็ตาม การเดินธุดงค์ครั้งนี้ พระครูปลัด ชนินท์พัฒณ์ ได้มีหนังสือขอนุญาตถูกต้องทุกอย่าง ขณะนี้เข้ามาจำศีลและปฏิบัติธรรมอยู่ในสุสานแห่งนี้ ประมาณ 4 เดือนแล้ว ท่านยังไม่เคยออกบิณฑบาต เรี่ยไร่เงิน หรือรับกิจนิมนต์ใดๆ มีแต่ชาวบ้านมักจะนำเอาอาหารคาวหวานมาถวายให้ หากมีการถวายปัจจัยก็จะส่งคืน เนื่องจากต้องการมาแสดงบุญ ไม่ได้แสวงผลประโยชน์

สำหรับ สุสานมาบฟักทอง เป็นสถานที่ฝังศพไร้ญาติที่มีเสียงร่ำลือเป็นวงกว้าง มักเป็นแหล่งที่กลุ่มคนอยากลองของ เข้ามาพิสูจน์เรื่องราวลี้ลับต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะทนไม่ไหวและเจอดีกลับไปทุกราย ขณะที่ผู้ดูแลสุสานระบุว่า ปกติมักจะมีพระภิกษุขออนุญาตมาปักกลดปฏิบัติรรมกรรมฐานอยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่มักจะอยู่รอบนอกและอยู่ได้เพียงไม่กี่วัน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการ คับข่าว ครบประเด็น ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook