ผงะ! พบถุงยางอนามัยเกือบ 2 ตัน กลางทุ่งนา อยุธยา

ผงะ! พบถุงยางอนามัยเกือบ 2 ตัน กลางทุ่งนา อยุธยา

ผงะ! พบถุงยางอนามัยเกือบ 2 ตัน กลางทุ่งนา อยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 15.00 น. วันที่ 19 มกราคม นางสาวปราณี ปุ่นอุดม เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน เทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำคนงานกว่า 10 คน พร้อมรถขยะ เข้าจัดเก็บถุงยางอนามัย จำนวนมากเกือบ 2 ตัน ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในพื้นที่ลานโล่งกลางทุ่งนา ใกล้ถนนคลองชลประทาน เขตหมู่ที่ 2 ตำบลสะพานไทย ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าตรงจุดดังกล่าว และรถดับเพลิงของเทศบาลที่รับผิดชอบในพื้นที่ เข้ามาตรวจสอบ พบว่าในกองเพลิงมีถุงยางอนามัยจำนวนมาก

ทั้งนี้ ถุงยางอนามัยที่พบนั้น มีร่องรอยถูกเพลิงไหม้ไปเกือบครึ่ง คงเหลือกว่า 1 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นถุงยางหลากหลายสี ไม่ได้บรรจุในซอง แต่ถุงยางส่วนใหญ่ ถูกม้วนขอบอย่างดี และไม่เคยผ่านการใช้งาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนย้าย ด้วยการนำใส่ถุงดำ ผูกมัดปากอย่างดี ใส่รถขยะเพื่อเตรียมขนส่งไปทำลาย

ขณะที่นางสาวปราณี กล่าวว่า นายวิชา ใจกล้า นายกเทศมนตรีตำบลมหาพราหมณ์ ได้ให้ฝ่ายกฎหมายไปแจ้งตำรวจเพื่อทำเป็นคดี ในการติดตามหาบุคคลที่นำมาทิ้ง เพราะนำขยะอันตรายมาทิ้งโดยไม่รับอนุญาต ส่วนถุงยางทั้งหมดกำลังประสานงาน เพื่อนำไปเผาที่เตาเผาขยะของ อบจ.นนทบุรี ซึ่งเป็นท้องถิ่นจังหวัดข้างเคียงที่มีเตาเผาปลอดมลพิษ หรืออาจเป็นเตาเผาขยะของนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ซึ่งปลอดมลพิษเช่นกัน

พ.ต.ท.สุพจน์ เพ็งสว่าง พนักงานสอบสวน สภ.บางบาล เปิดเผยว่า จะต้องดำเนินการติดตามสืบหาคนที่นำมาทิ้ง ซึ่งยังไม่ทราบว่านำมาทิ้งเมื่อใด แต่จากข้อมูลเบาะแสพบว่า รถที่นำมาทิ้งอาจเป็นรถกระบะ อีซุซุ แบบมีคอก ที่ลักลอบนำเข้ามาทิ้ง ส่วนถุงยางอนามัยที่พบส่วนใหญ่พบว่าไม่ผ่านการใช้งาน และส่วนใหญ่เป็นไซด์ใหญ่ และอาจเป็นถุงยางอนามัยไม่ผ่านการใช้งาน หรือละเมิดลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook