ชาวบ้านฮือประท้วงเมียตร. ดูหมิ่นพระเกจิดังเมืองตรัง

ชาวบ้านฮือประท้วงเมียตร. ดูหมิ่นพระเกจิดังเมืองตรัง

ชาวบ้านฮือประท้วงเมียตร. ดูหมิ่นพระเกจิดังเมืองตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะนาหมื่นราษฎร์ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ได้มีชาวบ้านประมาณ 300 คน ได้ชุมนุมประท้วง นางกิตติยา (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาดาบตำรวจทางหลวงนายหนึ่ง ว่านางกิตติยาดูหมิ่นเหยียดหยาม พระอดุลคุณาธาร หรือ หวน ขนติโต เป็นเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) พระเกจิชื่อดังของจังหวัดตรัง และเป็นพระอาจารย์ที่เคารพนับถือของนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี นักการเมืองหลายคนของจังหวัดตรัง

ชาวบ้าน กล่าวว่า นางกิตติยาได้มาซื้อบ้านจัดสรรใกล้กับวัดนิคมประทีป ซึ่งมี วัดดังกล่าวจะมีการจัดงานศพของชาวบ้านบ่อยมาก ทำให้ภรรยาของดาบตำรวจ รู้สึกรำคาญเสียงจากเครื่องขยายเสียง ที่เปิดมาจากภายในวัด จึงได้บุกมายังกุฏิของเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป โดยได้กล่าวให้ร้ายเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป หาว่าเจ้าอาวาสไม่ห้ามปราม ปล่อยให้มีการเปิดเครื่องขยายเสียงสร้างความรำคาญแก่ชาวบ้านข้างเคียง

ต่อมา พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ต้องสั่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 80 นาย มารักษาความปลอดภัย และบัญชาการด้วยตัวเอง ก่อนที่จะเจรจาให้นางกิตติยา มาขอขมาเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป ท่ามกลางชาวบ้านที่พยายามจะบุกเข้าประชาทัณฑ์ แต่เจ้าอาวาสและแกนนำชาวบ้านได้ห้ามปรามเอาไว้ เหตุการณ์รุนแรงจึงไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากนางกิตติยาได้ใช้ดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อขอขมาเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีปแล้ว ชาวบ้านส่วนหนึ่งพอใจ แต่ชาวบ้านส่วนหนึ่งยังไม่พอใจ แต่ที่สุดชาวบ้านยอมสลายตัวไป โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook