ดราม่า! ตึกตัว G แยกพระราม 9 ผู้คนแอบหวั่นเห็นตึกเอียง

ดราม่า! ตึกตัว G แยกพระราม 9 ผู้คนแอบหวั่นเห็นตึกเอียง

ดราม่า! ตึกตัว G แยกพระราม 9 ผู้คนแอบหวั่นเห็นตึกเอียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการก่อสร้างอาคาร จีแลนด์ ทาวเวอร์ บริเวณสี่แยกพระราม 9 ถนนรัชดาภิเษก กลายเป็นประเด็นวิตกกังวลเกี่ยวกับรูปแบบโครงสร้างและความสมดุล หลังจากที่โครงการดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างเป็นรูปเป็นร่างตึกอย่างชัดเจน แต่มีผู้คนในโลกออนไลน์และชาวบ้านในพื้นที่ต่างเห็นว่า อาคารดังกล่าวมีลักษณะเอนเอียง เป็นห่วงว่าอาจจะเกิดอันตรายในอนาคต

ตามรายงานระบุว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างพากันสงสัยเรื่องโครงการของอาคาร จีแลนด์ ทาวเวอร์ บริเวณสี่แยกพระราม 9 ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างลักษณะเป็นตัวอักษร G ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นรูปร่างตามชื่อของโครงการ มีลักษณะเป็นอาคาร 2 ฝั่ง บิดลาดเอียงให้ดูคล้ายกับตัวอักษร G เพื่อความสวยงาม แต่เกิดเป็นความกังวลของคนในพื้นที่

นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า โครงการก่อสร้างอาคาร จีแลนด์ ทาวเวอร์ ที่ผู้คนกำลังเป็นกังวลกันนั้น ได้รับการอนุญาตถูกต้อง ซึ่งก่อนจะลงมือก่อสร้างทางสำนักการโยธาได้ตรวจอนุมัติแบบ เมื่อไม่พบสิ่งใดที่ละเมิดข้อกฎหมายจึงอนุญาตให้ก่อสร้างได้

ทั้งนี้ กฎหมายไม่ได้มีบัญญัติเรื่องรูปร่างรูปทรงของอาคาร การสร้างอาคารเป็นตัวอักษร G นั้นทำได้ แต่ทางสำนักงานโยธาต้องลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องว่าก่อสร้างตรงตามแบบที่ได้ขออนุญาตและสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนโดยรอบหรือไม่

ขณะที่ทางด้าน นายสุรัช ติระกุล รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมอาคาร 1 สำนักการโยธา กทม. เปิดเผยว่า เจ้าของโครงการดังกล่าวคือ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ จีแลนด์ ได้ขออนุญาตสร้างอาคารดังกล่าว เมื่อราวๆ 2 ปีก่อน อาคารส่วนหนึ่งเป็นของโครงการเดอะ แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งล่าสุดบริษัทนี้ได้ยื่นขออนุญาตสร้างอาคารสูง 125 ชั้น ในบริเวณใกล้เคียงกัน ที่อาจจะกลายเป็นตึกสูงที่สุดแห่งใหม่ในอาเซียน แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาแบบโครงสร้างอยู่

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook