รวบ 'เชาวรินธร์' อดีตส.ส. พท. ยักยอกทรัพย์เงินบริษัทก่อสร้าง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/345/1729725/ch.jpgรวบ 'เชาวรินธร์' อดีตส.ส. พท. ยักยอกทรัพย์เงินบริษัทก่อสร้าง

    รวบ 'เชาวรินธร์' อดีตส.ส. พท. ยักยอกทรัพย์เงินบริษัทก่อสร้าง

    2015-01-12T16:08:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ร.ต.ท. เชาวรินธร์ ลัทธศักย์ศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิมายังสถานีตำรวจนครบาลดุสิตแล้ว โดยตั้งข้อหา ฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จากการที่ร.ต.ท. เชาวรินธร์ ได้เข้าไปแฮกข้อมูลบริษัททีพีไอ โพลีน จำกัด ที่ดำเนินการค้าขายกับบริษัท บีพีซี จำกัด ของประเทศกัมพูชา

    นายพิทักษ์ ศรีนวกุล ตัวแทนผู้เสียหายจากบริษัทบีพีซี เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ร.ต.ท. เชาวรินธร์ ได้แฮกอีเมล์ที่ระบุเลขที่บัญชีที่มีการซื้อขายกันของบริษัท บีพีซี จำกัด กับบริษัท ทีพีไอ ซึ่งมีการโอนเงินเข้าบัญชีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 ด้วยจำนวน 11ล้านบาทมาให้บริษัททีพีไอ แต่มีการถอนเงินออกไปจากบัญชีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 ทั้งที่บริษัททีพีไอ ระบุว่า ยังไม่มียอดเงินโอนเข้ามา จึงทำการตรวจสอบพบว่า บัญชีที่ตัวเองโอนไปมีแฮกเกอร์เข้าไปปลอมแปลงอีเมล์ และโอนไปให้สมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทย-จีน ซึ่งมีร.ต.ท.เชาวรินธร์ เป็นกรรมการที่มีสิทธิเบิกจ่ายเงินที่โอนเข้าบัญชีได้

    จึงสอบถามไป ร.ต.ท. เชาวรินธร์ กลับบอกว่าได้โอนเงินมาใช้หมดแล้ว เพราะคิดว่าเป็นยอดเงินบริจาคของสมาชิก พร้อมระบุว่ายินดีที่จะคืนเงิน หากสามารถพิสูจน์ได้ว่า เงินนั้นเป็นของบริษัท บีพีซี จริง ตัวเองจึงรวบรวมเอกสารหลักฐานและนำไปให้ดู แต่ก็ถูกระบุว่าเอกสารยังไม่ชัดเจนพอ จึงได้มาแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกกว่า 2-3 ครั้ง

    แต่ร.ต.ท. เชาวรินธร์ก็อ้างว่าติดทำวิทยานิพนธ์มาตลอด จนกระทั่งวันที่ 6 มกราคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับและนำไปสู่การควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิในที่สุด หลังจากที่ ร.ต.ท.เชาวรินธร์ เตรียมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นทั้งนี้บริษัท บีพีซี ได้ทำธุรกิจซื้อขายวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะปูนซีเมนต์ กับบริษัท ทีพีไอ มาเป็นเวลาหลายปี โดยบริษัท บีพีซี เป็นของประเทศกัมพูชาดำเนินธุรกิจก่อสร้าง

    ขอบคุณข่าวจาก http://www.js100.com/en/site/news/view/9731