ตุ๊กกี้ น้ำตาตก! พ่อป่วยโรคเก๊าท์ มีเงินแต่รักษาไม่ได้

ตุ๊กกี้ น้ำตาตก! พ่อป่วยโรคเก๊าท์ มีเงินแต่รักษาไม่ได้

ตุ๊กกี้ น้ำตาตก! พ่อป่วยโรคเก๊าท์ มีเงินแต่รักษาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาตลกสาวอารมณดี "ตุ๊กกี้ ชิงร้อย" ถึงกับกลั้นความรู้สึกเครียดไว้ไม่อยู่น้ำตาตกกลางวงสัมภาษณ์ หลังถูกถามถึงอาการป่วยล่าสุดของคุณพ่อ "สมัย บุตรพรม" วัย 67 ปี อันเนื่องมาจากโรคเก๊าท์ที่สะสมมานานกว่า 10 ปี โดยสาวตุ๊กกี้ได้เผยว่าส่วนตัวแล้วไม่อยากให้คำตอบว่าตอนนี้คุณพ่อป่วยหนักแค่ไหน บอกเพียงแค่ว่าท่านไม่สามารถก้มหรือเดินได้นาน ๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว พร้อมโอดรู้สึกเสียใจมากที่ตนเองมีเงินแต่ไม่สามารถช่วยให้พ่ออาการดีขึ้นได้...

อาการป่วยของคุณพ่อตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"หนูไม่อยากบอกว่าพ่อหนักแค่ไหนนะคะ แต่เอาเป็นว่าหนูกลับบ้านบ่อยมากค่ะ คือเมื่อก่อนพ่อหนูต้องฉีดยาเพื่อให้เดินได้ แต่ว่าตอนนี้เหมือนผลของการฉีดยามันไปดันสะโพกพ่อทำให้พ่อรู้สึกปวดตลอดเวลาที่เดิน และล่าสุดที่หนูพาพ่อไปตรวจคุณหมอก็บอกว่าหมอนรองกระดูกทั้ง 3 อันของพ่อเคลื่อน ดังนั้นตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่าพ่อหลังค่อมค่ะ"

แสดงว่าก็อาจจะต้องให้พ่อรับการผ่าตัด ?
"พ่อหนูผ่าไม่ได้ค่ะ เพราะพ่ออายุเยอะมากแล้วผลข้างเคียงมันก็เลยเยอะตามไปด้วย ดังนั้นเราก็เลยต้องใช้วิธีเอาเข็มขัดรัดบริเวณเอวท่านไว้เพื่อไม่ให้ท่านก้มเป็นระยะเวลา 3 เดือนค่ะ"

นอกจากหมอนรองกระดูกเคลื่อนแล้วคุณพ่อมีอาการอะไรแทรกซ้อนอีกบ้างไหม ?
"อาการแทรกซ้อนไม่มีค่ะ แต่ตอนนี้คือพ่อนั่งพับเพียบไม่ได้ ก้มไม่ได้ และก็เดินได้ประมาณ 10 ก้าวก็ต้องนั่งแล้ว"

ตอนนี้กำลังใจคุณพ่อเป็นยังไงบ้าง ?
"ช่วงนี้เอาจริง ๆ เลยนะ อย่างน้อยภายใน 1 เดือน ต้องมี 3 วันที่หนูกลับบ้านเพื่อไปหาท่าน คือหนูพยายาม... (น้ำตาคลอ) พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พ่อหาย พ่อป่วยหนักมาก ป่วยนานแล้วด้วย (ร้องไห้)"

เราได้คุยกับพ่อยังไงบ้างตอนที่ไปเจอท่าน ?
"พ่อเป็นคนที่ไม่เคยพูดหรือเคยบ่นว่าท่านเจ็บแค่ไหน แต่ทุกครั้งที่พ่อถามว่าหนูบินเมื่อไหร่หนูจะรู้ทันทีเลยว่าพ่อรอหนู (ร้องไห้)"

เราห่วงอะไรท่านมาที่สุดในตอนนี้ ?
"(ร้องไห้) สิ่งที่หนูห่วงท่านที่สุดก็คือ ทำไมตอนที่หนูมีเงินพ่อถึงไม่หายสักที ซึ่งเอาจริง ๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับยาหรืออะไรเลย แต่มันเป็นเพราะอายุหนู หนูมามีเงินก็ตอนที่พ่อแก่แล้ว"

หลังจากนี้จะมีโอกาสพาพ่อมารักษาที่กรุงเทพไหม ?
"เคยชวนท่านแล้วค่ะ แต่ว่ากระทั่งนั่งเครื่องท่านยังไม่มาเลย ตอนนี้ก็เลยต้องให้แม่กับน้องสาวช่วยดูแล คือหนูเคยคิดนะว่าอยากจะพักวงการสักปีหนึ่งเพื่อไปรักษาพ่อให้หาย ตอนนี้หนูเกลียดโรคเก๊าท์มาก เกลียดโรคเก๊าท์มาก"

อาการป่วยของกระเคยส่งผลกระทบกับงานเราบ้างหรือเปล่า ?
"ด้วยอาชีพหนูที่เป็นตลกต่อให้เศร้าแค่ไหนหนูก็ต้องเก็บไว้ หนูไม่เคยบอกใครว่าพ่อหนูป่วยนอกเสียจากพี่ ๆ นักข่าวบางคนเท่านั้น แต่ว่าครั้งนี้หนูขอบคุณพี่ ๆ มากที่ติดตามและเป็นห่วงหนูกับพ่อ ที่ผ่านมาไม่ว่าเรื่องใหญ่แค่ไหนหนูผ่านมันมาได้หมด แต่ว่าเรื่องนี้หนูสงสารพ่อหนู หนูเกลียดโรคเก๊าท์ และหลังจากวันนี้หนูจะไปบอกพ่อว่าพี่ ๆ ถามถึงพ่อ และส่งกำลังใจให้พ่อหนู (สะอื้น)"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ตุ๊กกี้ น้ำตาตก! พ่อป่วยโรคเก๊าท์ มีเงินแต่รักษาไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook