จับยาบ้า 5 แสนเม็ด ดัดแปลงซ่อนในรถกระบะ

จับยาบ้า 5 แสนเม็ด ดัดแปลงซ่อนในรถกระบะ

จับยาบ้า 5 แสนเม็ด ดัดแปลงซ่อนในรถกระบะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 พ.ย.) เมื่อเวลา 06.30 น. สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับทหารชุดควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 กองกำลังผาเมือง นำกำลังร่วมกัน ตั้งจุดตรวจสกัด บริเวณด่านผาหงส์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย ผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่อนำส่งเครือข่ายในเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

โดยขณะที่ตั้งจุดตรวจนั้น พบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีเขียว หมายเลขทะเบียน ผบ - 4015 เชียงใหม่ ขับมาตามถนนเชียงใหม่-ฝาง มุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ จึงส่งสัญญาณให้หยุด และตรวจค้นภายในรถ ส่วนคนขับทราบชื่อ นายเอก ถนอมวิทยา อายุ 28 ปี และผู้โดยสาร นายดวงจันทร์ ถนอมวิทยา อายุ 25 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องชนเผ่าม้ง ท่าทางมีพิรุธ จึงเชิญตัวลงจากรถ

จากการตรวจค้นไม่เจอสิ่งของผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจอย่างละเอียดพบมีการดัดแปลงช่องใต้กระบะ จึงนำช่างมาแกะตรวจสอบ พบยาบ้าซ่อนอยู่ในช่อง นำมาตรวจนับพบมียาบ้าจำนวน 500,000 เม็ด จึงยึดเอาไว้

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรก ลักลอบลำเลียงยาบ้าได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 1 แสนบาท เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน จึงรับจ้างขนอีกครั้งโดยได้รับมอบที่บริเวณ บ้านท่ามะแกง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อจะได้นำไปส่งยังพื้นที่ จ.พิษณุโลก และจะมีคนรับช่วงต่อเพื่อขนไปยังตลาดไทย กรุงเทพฯ โดยมีค่าจ้าง 2 แสนบาท ซึ่งจะได้รับหลังจากขนเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook