ศิริราช รับทารกดองหายจากพิพิธภัณฑ์ สงสัยฝรั่งฉก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/340/1700941/wxsz.jpgศิริราช รับทารกดองหายจากพิพิธภัณฑ์ สงสัยฝรั่งฉก

    ศิริราช รับทารกดองหายจากพิพิธภัณฑ์ สงสัยฝรั่งฉก

    2014-11-17T15:20:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งพบชิ้นส่วนของเด็กทารกแช่ฟอร์มาลินอยู่ในถุง ซึ่งเตรียมจะส่งพัสดุด่วนทางอากาศไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยชายต่างชาติที่เป็นผู้ส่งพัสดุ อ้างว่าได้ซื้อชิ้นส่วนดังกล่าว มาจากตลาดไนท์บาร์ซ่าย่านฝั่งธนบุรี ในราคาพันกว่าบาท และต้องการส่งไปให้เพื่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะเห็นว่าแปลกดี โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ได้มาจากการฆาตกรรม สันนิษฐานว่าน่าจะถูกขโมยมาจากสถาบันการศึกษา หรือสถาบันทางการแพทย์ โดยมีไว้สำหรับการศึกษา

    ล่าสุด (17 พ.ย.) ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตรศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบกับภัณฑารักษ์ พบว่า 5 ชิ้นส่วนมนุษย์ที่ตำรวจตรวจเจอในกล่องพัสดุที่เตรียมส่งไปยังประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ของรพ.ศิริราช ที่ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 2 โดย 3 ชิ้นส่วนเป็นของที่นำมาแสดงจากภาควิชานิติเวชศาสตร์ และอีก 2 ชิ้นส่วนนำมาจากภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์

    ทางศิริราชพยาบาลจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 1 เดือน พบว่า ฝรั่งที่ปราฎเป็นผู้ส่งชิ้นส่วนมนุษย์นั้นได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ แต่ไม่เห็นว่ามีการขโมยหรือหยิบชิ้นส่วนที่มีการจัดแสดงออกไปจากพิพิธภัณฑ์ จึงต้องให้เจ้าหน้าเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีการหยิบใส่เป้ออกไปหรือมีการติดสินบนเจ้าหน้าที่

    โดยได้มอบหมายให้นิติกรของโรงพยาบาลศิริราช เข้าแจ้งความของหายที่ สน.บางกอกน้อย กรุงเทพฯ แล้ว จากนี้ไปคงต้องมีการปรับการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ใหม่ ทั้งนี้ ที่ศิริราชไม่ได้แจ้งความของหายก่อนหน้านี้ เนื่องจากที่โรงพยาบาลศิริราชมีพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์หลายแห่ง และมีการจัดแสดงจากหลายภาควิชา

    ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ปลอดภัย สามห้า