เก๋ ชลลดา สู้สุดพลัง เลื่อนไฟท์สวีท ขอยื่นเรื่องเพิ่มความคุ้มครองสัตว์

เก๋ ชลลดา สู้สุดพลัง เลื่อนไฟท์สวีท ขอยื่นเรื่องเพิ่มความคุ้มครองสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเดินหน้าต่อไปไม่หยุด สำหรับสาว "เก๋ ชลลดา" ที่ล่าสุดเจ้าตัวในฐานะองค์กรอิสระมูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเรา สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย มูลนิธิเพื่อสุนัชในซอย มูลนิธิรักสัตว์ป่า มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า A CALL for animal rights Thailand โครงการเพื่อนข้างถนน องค์กรทำดี ผู้ร่วมสนับสนุนร่างพรบคุ้มครองสัตว์ (ภาคประชาชน) ได้ไปยื่นหนังสือถึงนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณศูนย์บริการประชาชนชั่วคราว สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเมือง (ก.พ.) เพื่อขอให้บรรจุข้อห้ามการทารุณสัตว์ 20 ข้อ ในร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และสวัสดิภาพสัตว์ โดยมีนายจำเริญ ยุติธรรมสกุล รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและน.ส.อรนุช ศรีนนท์ ผอ.ศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้รับหนังสือแทน

ซึ่งสาวเก๋ได้เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อขอให้เพิ่มข้อห้ามการทารุณกรรมสัตว์ในร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ที่ผ่านการแก้ไขของกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมาย และกำลังจะได้รับการบรรจุเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในวาระที่ 2 โดยขอให้เพิ่มข้อห้ามการกระทำอันเป็นทารุณกรรมสัตว์ 20 ข้อไว้ในมาตรา 17 ให้ชัดเจนตามที่ทางกลุ่มได้ลงพื้นที่สำรวจ เพื่อให้กฎหมายดังกล่าวมีความชัดเจนและไม่จำเป็นต้องตีความไปตามดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้กฎหมายมีความเข้มแข็งและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มแข็ง และไม่ต้องถกเถียงกันว่าอย่างไรถูกอย่างไรผิด และไม่อยากให้เป็นการเปิดช่องโหว่ทางกฎหมาย ทั้งนี้ตนได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่สนับสนุนจำนวน 1 แสนรายชื่อ เพื่อให้มีการพิจารณาแก้ไขร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และสวัสดิภาพสัตว์ ต่อไปด้วย

งานนี้สาวเก๋ยังได้เผยทิ้งท้ายไว้ว่า ถึงแม้จะจองตั๋วเครื่องบิน เตรียมไปสวีทกับหวานใจไฮโซ "พร้อม สิริสันต์" ที่เกาะมัลดีฟมาเป็นเวลานาน แต่ถ้ายังมายื่นเรื่องด้วยตัวเองไม่เสร็จเรียบร้อย การไปเที่ยวก็จะไม่สนุกเลย เหมือนยังมีอะไรค้างคาใจตลอด เจ้าตัวเลยตัดสินใจเลื่อนไฟท์บินที่ได้จองไว้ออกไปหนึ่งวัน เพื่อดำเนินการให้เสร็จสิ้นในส่วนตรงนี้ และขอเวลาไปพักผ่อนชาร์ตพลังให้เต็มที่ก่อนกลับมาลุยงานเหมือนเดิม

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เก๋ ชลลดา สู้สุดพลัง เลื่อนไฟท์สวีท ขอยื่นเรื่องเพิ่มความคุ้มครองสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook