ตามล่า! พระฉาวนอนจับนกเขาหนุ่ม เผ่นกบดานเงียบ

ตามล่า! พระฉาวนอนจับนกเขาหนุ่ม เผ่นกบดานเงียบ

ตามล่า! พระฉาวนอนจับนกเขาหนุ่ม เผ่นกบดานเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ต.ค.) จากการที่มีการแพร่ภาพชายหัวโล้นรายหนึ่ง ห่มผ้าเหลืองคล้ายพระสงฆ์ นอนซบชายหนุ่มที่เปลือยท่อนล่าง พร้อมกันนี้ชายห่มผ้าเหลืองรายนี้ยังใช้มือจับอวัยวะเพศของชายคนดังกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมีความสุข ซึ่งหลังภาพถูกส่งต่อกันในโลกโซเชียล ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักว่าทำให้พุทธศาสนาเสื่อม

ต่อมา มีรายงานว่าชายคนในภาพเป็นพระจริง อยู่ในสังกัดวัดถ้ำผาย้อย บ้านชมภูพาน ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ร.ท.ปรินชัย สอนซื่อ นายอำเภอภูพาน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสำนักสงฆ์วัดถ้ำผาหยาด แต่ปรากฏว่าพระรูปนี้ไม่อยู่ และไม่ทราบเดินทางไปไหน หรือ ออกจากพื้นที่ไปเมื่อไหร่ จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.หลุบเลา นำพระรูปนี้เข้าพบ ในวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เพื่อแก้ข้อกล่าวหา เนื่องจากภาพที่ปรากฏนั้นอยู่ในลักษณะของการเสพเมถุน ซึ่งผิดวินัยสงฆ์ถึงขั้นปราชิก

ทั้งนี้ นายอำเภอภูพาน กล่าวด้วยว่า หากเป็นความจริงตนรับไม่ได้ และต่อไปจะต้องมีการตรวจสอบถึงการก่อตั้งสำนักสงฆ์ ว่าได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ ซึ่งถือว่าเป็นการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ โทรศัพท์สอบถาม พระครูปคุณสิริธรรม เจ้าอาวาสวัดหลุบเลาและเจ้าคณะอำเภอภูพาน ได้กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้นิ่งนอนใจ มีผู้ปกครองของสามเณรรูปหนึ่ง เข้าร้องเรียนว่าพระรูปดังกล่าว มีพฤติกรรมชอบล่วงละเมิดทางเพศพระและเณร จึงเข้าไปสอบสวนร่วมกับเจ้าคณะตำบล 4 รูป พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีภาพถ่ายเป็นหลักฐานยืนยัน ซึ่งพระรูปดังกล่าวบอกว่า ไม่ใช่ภาพของตนและมีการตัดต่อภาพขึ้นมาเพื่อทำลายชื่อเสียงของตัวเอง

เจ้าคณะอำเภอภูพาน กล่าวว่า เรื่องนี้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสกลนคร เข้าพบกับตนแล้วและจะหาวิธีดำเนินการต่อไปเพื่อนำความจริงมาเปิดเผย พร้อมกับเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างๆเข้ามาให้ข้อมูลให้ครบและรอบด้านเกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook