ย่อโลก - ไต้หวันแห่ชมแพนด้าจีนคึกคัก

ย่อโลก - ไต้หวันแห่ชมแพนด้าจีนคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แพนด้าที่จีนส่งมาเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ ซึ่งได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันตรุษจีน เมื่อวันจันทร์ (26 ม.ค.) โดยคนขับรถบรรทุกคนหนึ่งเผยว่าขับรถพาแม่ และลูกสาววัย 2 ขวบ มาจากเมืองหยุนหลิน ทางตะวันตก มาพักที่โรงแรมไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะตื่นมาเข้าแถวรอเข้าชมแพนด้าตั้งแต่ตีห้า อย่างไรก็ดี ทางสวนสัตว์มีโควตาเข้าชมแค่วันละ 2.2 หมื่นคน และสามารถชมได้รอบละ 10 นาทีเท่านั้น

ศาลสั่งให้นักข่าวต่างชาติเข้ากาซาได้

เยรูซาเล็ม-ศาลสูงอิสราเอลมีคำสั่งเมื่อวันอาทิตย์ (25 ม.ค.) ให้รัฐบาลอนุญาตให้นักข่าวต่างชาติเข้าไปในฉนวนกาซาได้อย่างอิสระ ล้มล้างคำสั่งก่อนหน้านี้ของรัฐบาล ที่สั่งห้ามนักข่าวต่างชาติเข้าไปในกาซาตั้งแต่ก่อนที่อิสราเอลจะปฏิบัติการทางทหารตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

กินกาแฟมากประสาทหลอน

เดอร์แฮม-วารสารการแพทย์เยอรมันตีพิมพ์ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยเดอร์แฮมในอังกฤษเมื่อวันจันทร์ (26 ม.ค.) ที่ศึกษาการกินชา กาแฟ กาเฟอีนชนิดเม็ด และเครื่องดื่มชูกำลังในนักศึกษา 200 คน พบว่า การบริโภคกาเฟอีนจำนวนมากยิ่งเพิ่มแนวโน้มที่จะทำให้เกิดอาการประสาทหลอน โดยนักศึกษาที่ดื่มกาแฟมากกว่า 7 แก้วต่อวัน เสี่ยงจะได้ยินเสียงแว่วมากกว่านักศึกษาที่ดื่มกาแฟน้อยกว่านี้ถึง 3 เท่า ขณะเดียวกันนักวิจัยจากฟินแลนด์ และสวีเดน เผยผลการศึกษาพบว่า คนที่ดื่มกาแฟในปริมาณพอเหมาะตั้งแต่ยังหนุ่มสาวสามารถช่วยป้องกันโรคจิตเสื่อม และโรคอัลไซเมอร์ในวัยชราได้

มือฆ่าเด็กเบลเยียมอดข้าว-ไม่ยอมพูด

บรัสเซลส์-สำนักข่าวเบลกาของเบลเยียมรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (25 ม.ค.) ว่า ชายวัย 20 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้มีดแทงเด็กทารกวัย 6 เดือน และ 9 เดือน กับหญิงวัย 54 ปี เสียชีวิต และบาดเจ็บอีกหลายคนที่เนิร์สเซอรี่แห่งหนึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แสดงท่าทีอยากฆ่าตัวตายด้วยการอดอาหารและน้ำ แถมยังไม่ยอมเปิดปากพูดถึงสาเหตุที่ทำร้ายเด็ก

ชายประเทศพัฒนาแล้วเสี่ยงติดเหล้า

ลอนดอน-วารสารแลนเซ็ต วารสารการแพทย์ของอังกฤษ เผยผลการศึกษาของนักวิจัยมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ในสรัฐ เมื่อวันจันทร์ (26 ม.ค.) ระบุว่า ผู้ชายในประเทศพัฒนาแล้วมากกว่า 1 ใน 5 มีความเสี่ยงที่จะเสพติดเครื่องดื่มมึนเมาหรือเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ส่วนผู้หญิงเสี่ยงจะติดราวร้อยละ 10 หรือต่ำกว่า โดยผู้ชายในประเทศพัฒนาแล้วดื่มหนักที่สุด คือช่วงอายุ 18-20 ปี และมีอาการติดเหล้าตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ ถึง 20 กลางๆ ขณะที่ประเทศกำลังพัฒนา แม้จะมีอัตราความเสี่ยงต่ำกว่า แต่ก็ยังน่าเป็นห่วง

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook