ลูกศิษย์รอแน่นวัด รอเปิดโลงศพหลวงปู่พิมพ์พรุ่งนี้

ลูกศิษย์รอแน่นวัด รอเปิดโลงศพหลวงปู่พิมพ์พรุ่งนี้

ลูกศิษย์รอแน่นวัด รอเปิดโลงศพหลวงปู่พิมพ์พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกศิษย์รอแน่นวัด เปิดโลงพิสูจน์หลวงพ่อดังชัยภูมิ ประกาศละสังขาร วันที่ 11 ก.ย. นี้

ความคืบหน้าล่าสุด กรณีที่มีพระเกจิดังได้ประกาศขอละสังขารด้วยการกำหนดจิตภาวนาเตรียมตัวมรณภาพก่อนเข้าไปนอนในโลงศพที่เตรียมไว้ในกุฏิเพียงลำพังรูปเดียว โดยไม่ยอมให้พระลูกวัดและคนใกล้ชิดเข้ามาในบริเวณกุฏิเด็ดขาด ทั้งลูกศิษย์ลูกหาจากทั่วสารทิศเคยออกมาห้ามปรามแต่ก็ต้องยอมทำใจเพราะ หลวงพ่อพิมพ์ หรือ พระครูเวฬุวันจันทรังษี อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้พูดมาตลอดว่าจะขอละสังขารและจะต้องดับขันตนในวันเดือนปีเกิดของตนในวันที่ 9 เดือน 9 (ก.ย. 57) ที่ผ่านมา

บรรยายกาศในช่วงเช้าล่าสุด ก็ยังไม่มีใครกล้าขัดคำสั่งขึ้นไปก่อนเวลากำหนดโดยเด็ดขาด และได้มีลูกศิษย์ทั้งพระสงฆ์และญาติโยมหลั่งไหลมาทำบุญใส่บาตรฟังเทศน์ ปฏิบัติสวดมนต์ไหว้พระ นอนรอที่ศาลาการเปรียญเป็นจำนวนมาก รวมทั้งฝ่าย อบต. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องคอยจัดชุดดูแลเวรยาม ตั้งโรงทานมีอาหารแจกให้ทุกคนที่เดินทางมารอพิสูจน์ตามกำหนดในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 11 ก.ย. 57 นี้

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ ( 10 ก.ย.) การเจราจาระหว่างทางวัดกับสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นผลสำเร็จ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปิดโลง เพื่อช่วยเหลือและนำตัว หลวงปู่พิม ออกมาได้ ขณะนี้ หลวงปู่พิม ยังไม่ได้ละสังขาร แต่มีอาการอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก โดยได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลคอนสาในเบื้องต้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลูกศิษย์รอแน่นวัด รอเปิดโลงศพหลวงปู่พิมพ์พรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook