เครือข่ายหนี้สินชาวนาร้องนายกฯช่วย ไม่งั้นร่วมกับนปช.

เครือข่ายหนี้สินชาวนาร้องนายกฯช่วย ไม่งั้นร่วมกับนปช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. เครือข่ายหนี้สินชาวนาจากทั่วประเทศประมาณ 2,000 คน เดินทางไปชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันและยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีแก้ไขปัญหาหนี้สินชาวนา หากยังไม่มีการดำเนินการแก้ไข จะสมทบกับกลุ่มเสื้อแดงที่สนามหลวงในวันที่ 31 ม.ค.นี้อย่างแน่นอน

นายนพรัตน์ เผ่าวัฒนกุล แกนนำเครือข่ายหนี้สินชาวนาภาคกลาง กล่าวว่า เราจะรอนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล การมาครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อขับไล่ แต่มาเพื่อสนับสนุน และอยากลงดูว่า รัฐบาลนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาให้เราได้หรือไม่ เพราะเห็นนายกฯ ประชาธิปัตย์ได้เตรียมตัวมานาน เราเคยมาเรียกร้องทุกรัฐบาล แต่ไม่เห็นรัฐบาลไหนจะแก้ไขปํญหาให้เราได้เลยอยากจะลองนายกฯคนนี้ดูอีกสักครั้ง

นายนพรัตน์ กล่าวต่อว่า ข้อเรียกร้องของเครือข่ายหนี้สินชาวนามี 3 ข้อได้แก่ 1. เรียกร้องให้รัฐบาลตั้งกองทุนหนี้สินเกษตรกร 2. กรณีเงินช่วยเหลือ 20,000 ล้านที่รัฐบาลชุดที่แล้วเคยให้สัญญาไว้ 3.กรณีเงินกองทุน ธกส. (ธนาคารเพื่อการเกษตร)

นายชรินทร์ ดวงดารา แกนำเครือข่ายหนี้สินชาวนา กล่าวว่า จะรอจนกว่านายกรัฐมนตรีจะออกมารับข้อเสนอ หากนายกรัฐมนตรีไม่ออกมาและยังไม่มีการดำเนินการแก้ไข เครือข่ายหนี้สินชาวนาจะร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงที่สนามหลวงในวันที่ 31 ม.ค.นี้อย่างแน่นอน คาดว่าจะมีพี่น้องเกษตรกรเดินทางมาสมทบอีกกว่า20,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook