เหนือ,อีสาน,ตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนชุก-กทม.ตก80%

เหนือ,อีสาน,ตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนชุก-กทม.ตก80%

เหนือ,อีสาน,ตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนชุก-กทม.ตก80%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ช่วงเย็น มรสุมยังปกคลุมอ่าวไทย อันดามัน ฝนยังตกหนัก กทม. ฝนร้อยละ 80

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนชุก และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “รามสูร” (RAMMASUN) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในช่วงวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2557 และจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณระหว่างเกาะฮ่องกง และเกาะไหหลำของประเทศจีน ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2557 ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงระยะดังกล่าว สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง 
 
พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้-17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง
ร้อยละ 80 อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม
 
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook