รองผบ.ตร.แถลงรวบพนันบอลเงินหมุนพันล้าน

รองผบ.ตร.แถลงรวบพนันบอลเงินหมุนพันล้าน

รองผบ.ตร.แถลงรวบพนันบอลเงินหมุนพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. แถลงการจับกุม เปิดพนันบอลออนไลน์ 10 จุด พบเงินหมุนกว่า 1,000 ล้าน คนเล่น 90,000 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมกลุ่มเป้าหมายที่พบว่ามีการลักลอบเปิดให้ทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์ ย่าน จ.นนทบุรี ปทุมธานี บางมด ตลิ่งชัน รวม 10 จุด ว่า จากการตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ดูแลเว็บไซต์ได้จำนวน 8 ราย โดยมีทั้งสัญชาติไทย พม่า และสิงคโปร์ พร้อมยึดของกลาง คอมพิวเตอร์ 13 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง พร้อมซิมการ์ดที่ยังไม่ได้ใช้งาน 1,000 ซิม สมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 1,000 ล้านบาท เงินสด 8 แสนบาท ปืนพร้อมกระสุนขนาด .38 โพยพนันทายผลฟุตบอลโลกจำนวนมาก และอื่น ๆ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเว็บไซต์กว่า 40 เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้องกับการจับกุม ซึ่งได้สั่งปิดทั้งหมดแล้ว และได้ขยายผลจนทราบชื่อผู้เล่น ผู้ดูแลระบบ ผู้จัดให้มีการเล่นนั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เอก ยังระบุอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ ถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ที่สุด และพบว่ามีการเปิดรับทายผลตั้งแต่ก่อนช่วงฟุตบอลโลก ซึ่งผู้ต้องหาเพียงรายเดียวมีสมุดบัญชีถึง 15 เล่ม และมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้าน และมีผู้เล่นกว่า 90,000 คน พร้อมกันนี้เตรียมประสานงานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ดำเนินการตรวจสอบและยึดทรัพย์สินต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook