พ.ต.ท.ระเบิดสมองตัวเองดับคาแฟลต หลังทะเลาะภรรยา

พ.ต.ท.ระเบิดสมองตัวเองดับคาแฟลต หลังทะเลาะภรรยา

พ.ต.ท.ระเบิดสมองตัวเองดับคาแฟลต หลังทะเลาะภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 07.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน ร.ต.ท.วิทิต วิจิตรวงศ์อำไพ พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย รับแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวเอง ก่อนไปเสียชีวิตขณะรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เเละไปตรวจสอบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ที่ห้องฉุกเฉินพบศพ พ.ต.ท.สุรจิตร สุยะวา อายุ 47 ปี ตำแหน่ง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บางพลัด ปัจจุบันอยู่ระหว่างอบรมหลักสูตรผกก.โดยพักอยู่ที่แฟลตสวัสดิการ สน.บางกอกน้อย เลขที่ 258/185 ชั้น 3 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ขมับขวาทะลุออกด้านซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้แผนกนิติเวช รพ.ศิริราช ทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามลูกสาวคนผู้ตาย วัย 16 ปี ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนพร้อมน้องสาววัย 8 ปี กำลังเตรียมตัวเพื่อจะไปโรงเรียน นั่งอยู่กับแม่ที่บริเวณห้องรับแขกของแฟลต กระทั่ง เห็นพ่อเดินเข้าไปในห้องนอนแล้วมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงช่วยกันเรียกเพื่อนข้างห้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แต่พ่อทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องใด

ด้าน พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางกอกน้อย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ สน.บางกอกน้อย ปัจจุบันย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สน.บางพลัด แต่ยังพักอาศัยกับครอบครัวที่แฟลตสวัสดิการด้านหลังสน.บางกอกน้อยอยู่

จากการตรวจสอบในห้องนอนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก ซึ่งจะต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุยังต้องรอสอบสวนคนในครอบครัวทั้งหมด พร้อมกับประสานสอบถามไปยังผู้บังคับบัญชา สน.บางพลัดต่อไปว่า ผู้ตายมีความเครียดเรื่องใดหรือไม่

ต่อมา ในเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สน.บางพลัด กล่าวว่า จากการสอบถามคนในครอบครัว เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมักมีปากเสียงกับภรรยาบ่อยครั้ง ล่าสุดเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุ ก็ทะเลาะกันอีก กระทั่ง ช่วงเช้าระหว่างที่ลูกสาวกำลังเตรียมตัวจะไปโรงเรียน ส่วนภรรยากำลังทำกับข้าว ผู้ตายก็เดินเข้าไปในห้องนอนโดยมีลูกสาวคนเล็กเดินตามหลังไป เห็นพ่อหยิบปืนขึ้นมาจ่อปากตัวเอง จึงรีบวิ่งไปบอกแม่ ลูกสาวคนโตได้ยินเข้า จึงรีบเดินไปดูเป็นขณะเดียวกันกับที่ผู้ตายเปลี่ยนเป้าหมายหันปากกระบอกปืนจ่อขมับลั่นไกปลิดชีพตัวเองโดยที่ไม่มีใครสามารถห้ามปรามได้ทัน

โดยญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร ในเวลาประมาณ 16.30 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ จากนั้น ในเวลา 19.00 น.จะเป็นพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ส่วนจะตั้งไว้กี่วัน ตอนนี้ญาติกำลังปรึกษากันอยู่ สำหรับเรื่องที่ว่าผู้ตายเครียดจากเรื่องใดนั้น จะเร่งสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับ พ.ต.ท.สุรจิตร จบหลักสูตรกอน.รุ่นที่ 10 อดีตเคยดำรงตำแหน่งสว.งานสอบสวน (สบ.2) ที่สน.บางกอกน้อย ก่อนย้ายไปทำหน้าที่อยู่ จ.เชียงใหม่ แล้วกลับมาเป็นพนักงานสอบสวนอีกครั้งที่สน.บางพลัด ตอนนี้ก็ได้เข้าร่วมอบรมผกก.ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปกติเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร แต่ก็ยิ้มแย้ม เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook