สุเทพมองไม่ผิดเมียบุญจงแจก500 ปัดหาเสียงล่วงหน้า

สุเทพมองไม่ผิดเมียบุญจงแจก500 ปัดหาเสียงล่วงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ถึงกรณีที่นางกาญจนา วงศ์ไตรรัตน์ ภรรยานายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย เดินทางไปแจกเงินช่วยเหลือชาวบ้านจำนวน 500 บาทพร้อมแนบนามบัตรของนายบุญจง ที่จ.นครราชสีมาว่า ตนไม่ทราบเหตุการณ์

เมื่อถามว่า โดยหลักการการแจกเงินพร้อมแนบนามบัตรไปด้วยถูกต้องหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงวิจารณ์ไม่ได้ เพราะไม่รู้ข้อเท็จจริง เมื่อถามว่าเป็นการนำเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปใช้ จะถูกต้องหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบว่า ทำอย่างไร แต่สมัยก่อนการแจกเอกสารสิทธิบางทีก็ให้ผู้ใหญกกระทรวงเป็นคนให้ เพราะชาวบ้านจะพอใจที่ได้รับของจากรัฐมนตรี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ยกเว้นถ้ารัฐบาลให้เงินไป 500 บาท ถูกอม 400 บาท เหลือแจกเพียง 100 บาท อย่างนี้ถึงจะเป็นเรื่อง ตนไม่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ พร้อมระบุอย่าไปกล่าวหาว่า เป็นการหาเสียงล่วงหน้า

เมื่อถามว่าต้องเรียกนายบุญจงมาชี้แจงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะไม่ใช่เรื่องที่สำคัญขนาดนั้น แต่ถ้าพบว่า มีการทุจริตคอรัปชั่นก็จะเรียกมาคุย เมื่อถามว่า จะซักซ้อมแนวปฏิบัติของพรรคร่วมหรือไม่ เพราะหลายครั้งพรรคร่วมทำให้รัฐบาลตกต่ำ นายสุเทพ กล่าวว่า " อย่าเพิ่งไปกล่าวหาเขาอย่างนั้น ยัไม่มีใครทำให้รัฐบาลตกต่ำ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เรียกประชุมข้าราชการระดับสูงที่จ.นครราชสีมาเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ปรากฏตัวด้วยว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายชวรัตน์เอาเองว่า เรียกไปทำไม เหตุเกิดที่โคราช ตนจะไปรู้เรื่องได้อย่างไร แต่วันนั้นเป็นวันเสาร์ ใครจะไปไหนมาไหนก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook