ทหารตร.ภาค1จับอาวุธปืน316กระบอกกระสุนเพียบ

ทหารตร.ภาค1จับอาวุธปืน316กระบอกกระสุนเพียบ

ทหารตร.ภาค1จับอาวุธปืน316กระบอกกระสุนเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรม สามารถยึดของกลาง อาวุธสงคราม เป็นปืน 316 กระบอก กระสุนเพียบ
พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 1 ร่วมแถลงผลการระดมกวาดล้างตามมาตรการเชิงรุกในการควบคุมอาวุธ ลดความรุนแรง และเหตุแทรกซ้อน ตามประกาศของคณะรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ คสช. ได้มีประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันระงับยับยั้งและแก้ไขสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และความมั่นคงของประเทศ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้ระดมกวาดล้าง โดยเน้นกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งผลระดมกวาดล้าง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ของกลางจำนวน 316 กระบอก แบ่งเป็นอาวุธปืนมีทะเบียน 110 กระบอก ไม่มีทะเบียน 206 อาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก กระสุน 2,606 นัด จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 1,167 ราย จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า จำนวน 121 ราย และจับกุมผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยอัตราเงินกู้ 5 ราย

ด้าน พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวภายหลังแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ว่า ตำรวจและทหารยังคงติดตามกลุ่มที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งขณะนี้ พบว่า บางส่วนยังมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง ซึ่งตำรวจจะต้องรายงานผลการติดตามพฤติกรรมกลุ่มบุคคลต่างๆ ไปยังผู้บังคับบัญชา ว่า สมควรจะเชิญกลุ่มบุคคลเหล่านั้น มาปรับพฤติกรรมและทัศนคติหรือไม่

ขณะที่ พ.อ.พัลลภ เฟื่องฟู ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.ปทุมธานี กล่าวถึงมาตรการ การเฝ้าระวังและตรวจสอบเกี่ยวกับอาวุธในพื้นที่ ว่า หลังจากทหารเข้าปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจในการเน้นตั้งด่านตรวจค้นอาวุธในช่วงแรกก็สามารถจับกุมอาวุธปืนรายย่อย จนสามารถขยายผลการจับกุมกลุ่มที่เกี่ยวข้องได้ และขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังกลุ่มผู้ที่มีอาวุธปืนและอาวุธสงครามไม่ให้นำเข้ามาในพื้นที่ เพื่อก่อเหตุวุ่นวายต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook