ไม่แพ้!!ไทยไล่ตีเจ๊าคูเวต 1-1 ชัปปุยส์สังหาร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/319/1598293/a.jpgไม่แพ้!!ไทยไล่ตีเจ๊าคูเวต 1-1 ชัปปุยส์สังหาร

    ไม่แพ้!!ไทยไล่ตีเจ๊าคูเวต 1-1 ชัปปุยส์สังหาร

    2014-05-25T22:10:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ฟุตบอล : ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ได้ ชารีล ชัปปุยส์ เป็นฮีโร่ ซัดตีเสมอ คูเวต 1-1 ในครึ่งหลัง ในการอุ่นเครื่องที่สนามราชมังฯ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา
     
    การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 พ.ค. 2557 ระหว่าง ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ พบ คูเวต  โดยเกมนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ปกเกล้า อนันต์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชนานันท์ ป้อมบุปผา ส่วน คูเวต นำโดย อดัล อัลดูวาฮี, อาลี มัคซีด, ดารี่ อับดุลลาห์
     
    เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมเล่นกันอย่างสนุก แต่ยังหาจังหวะทำประตูกันได้ไม่มากนัก น.6 คูเวตได้ทักทายก่อนเมื่อ นาเซอร์ ฟารัค ได้จังหวะยิงไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังบินไปปัดได้ด้วยปลายนิ้ว ทำให้บอลพุ่งไปชนคานแล้วกระดอนออกหลัง
     
    จนมาถึงน.13 เกมการแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราว เนื่องจากกลุ่มแฟนบอลอุลตร้าไทยแลนด์ได้จุดพลุไฟในสนาม ทำให้ควันไปรบกวนการแข่งขัน เกมหยุดไปประมาณ 3-4 นาที ก่อนจะกลับมาแข่งกันได้ต่อ
     
    เกมผ่ายมาถึงน.19 ทีมชาติไทยเกือบขึ้นนำเมื่อ นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม ลากบอลไปทางกราบขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ได้ยิงเต็มข้อ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไปนิดเดียว
     
    จากนั้นน.22 ทีมไทยได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ซูไลมาน นายทวารคูเวต ออกมาใช้เทื้าสกัดบอลนอกเขตโทษ ลูกมาเข้าทาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ บริเวณกลางสนาม ธนบูรณ์ บรรจงยิงไกลสวนไปทันที แต่บอลพุ่งเฉี่ยวคานออกหลังไปแบบได้เสียว
     
    ถัดมาน.33 ทีมชาติไทยได้เสียวอีกครั้งจากจังหวะการยิงไกล 25 หลาของ  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ บอลพุ่งแฉลบขานักเตะคูเวต แต่ยังไปตรงตัว ซูไลมาน รับไว้ได้สบายๆ
     
    เกมมาถึงน.45 ทีมไทยได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ วิ่งมาปั่นด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งแฉลบกำแพง ก่อนจะไปชนคานอย่างจังพลาดได้ประตู
     
    ช่วงทดเวลา คูเวต มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ไฟซัล อเลเนซี่ ได้บอลหลุดเดี่ยว ก่อนจะแปบอลผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เสียบเสาแรกเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่ง คูเวต นำ ทีมชาติไทย 1-0
     
    ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัว 4 คน โดยส่ง สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, ชารีล ชัปปุยส์, ภิญโญ อินพินิจ และ วานิช ในแสน ลงมาแทน อดิศร พรหมรักษ์, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ชนานันท์ ป้อมบุปผา
     
    เกมมาถึงน.49 คูเวตเกือบได้ลูกที่ 2 เมื่อ อาลี มัคซีด ได้จังหวะยิงเน้นๆหน้าเขตโทษ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังล้มตัวเซฟไว้ได้
     
    จากนั้นน.60 ทีมไทยเกือบตีเสมอได้เมื่อ นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม เปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวาไปให้ ภิญโญ อินพินิจ ได้ยิงในเขตโทษ แต่จังหวะยิง ภิญโญ กลับซัดแป้ก ทำให้ชวดได้ประตูไป
     
    น.65 ทีมชาติไทยได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ สารัช อยู่เย็น วางบอลยาวให้ ภิญโญ อินพินิจ ใช้สปีดความเร็ววิ่งควบเข้าไปยิงในเขตโทษด้านขวา แต่ ซูไลมาน นายทวารคูเวต ยังพุ่งตัวออกมาบล็อคไว้ได้ทัน
     
    จนมาถึงน.67 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ วานิช ใจแสน ชิ่งบอลมาให้ ชารีล ชัปปุยส์ วิ่งเข้ามายิงเน้นๆด้วยเท้าขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเรียดผ่านมือ ซูไลมาน นายทวารคูเวต เข้าไปตุงตาข่าย ทีมชาติไทย ตีเสมอ 1-1
     
    เกมมาถึงช่วงท้าย ทีมชาติไทย โหมบุกหนักเพื่อเอาประตูชัย น.80 ชารีล ชัปปุยส์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาไปให้ ภิญโญ อินพินิจ ได้โขกในเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดเสาสองออกหลังไป
     
    ท้ายเกม ทีมชาติไทย ยังครองบอลบุก แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ คูเวต ได้ ทำให้จบเกมท ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ เสมอกับ คูเวต ไปอย่างสนุก 1-1
     
    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
     
    ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(GK), ทศพล ลาเทศ, อดิศร พรหมรักษ์(สราวุธ กัลยาณบัณฑิต น.45), นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม, สุริยา สิงห์มุ้ย, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์(สารัช อยู่เย็น น.57), ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ปกเกล้า อนันต์(ชารีล ชัปปุยส์ น.45), ปกรณ์ เปรมภักดิ์(นูรูล ศรียานเก็ม น.70), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(ภิญโญ อินพินิจ น.45), ชนานันท์ ป้อมบุปผา(วานิช ในแสน น.45)
     
    คูเวต : ซูไลมาน(GK), อาเหม็ด ราชีด, ฟาฮัด อัลฮาจารี่, นาเซอร์ ฟารัค, ฟาเฮ็ด อับดุลราฮิม, ไฟซัล อเลเนซี่, ฮัมเหม็ด อโลบัดลี่, บาเดอร์ อัลมุตทาว่า, อดัล อัลดูวาฮี, อาลี มัคซีด, ดารี่ อับดุลลาห์
     
    หลังเกม
     
    ทางด้านของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า "เกมนี้เราได้เรียนรู้สไตล์การเล่นของทีมจากตะวันออกกลาง เกมนี้เราได้ทดสอบนักเตะหลายๆคน ซึ่งเด็กทุกคนทำได้ดี"
     
    "เกมนี้เราเปลี่ยนทีมจากเกมกับ พม่า หลายคน ซึ่งผมได้นักเตะในใจแล้ว 20 คนที่จะเอาไปเอเชียนเกมส์ แต่เราจะไม่รีบร้อนตัดตัว เพราะเราจะส่งชื่อได้ในเดือนสิงหาคม ดังนั้นคงรอให้ถึงตอนนั้นค่อยประกาศตัวจะดีกว่า"
     
    "ส่วนเดือนหน้าที่ไม่มีโปรแกรมแข่งอุ่นเครื่อง ผมจะปล่อยนักเตะให้เล่นกับสโมสรเต็มที่ ก่อนจะเรียกมาเก็บตัวซ้อมกันอีกครั้งในช่วงเวลาที่เหลือ และเข้าแคมป์ในเดือนสิงหาคม ซึ่งน่าจะเป็นที่ภูเก็ต โดยจะไม่ไปต่างประเทศแน่นอน"
     
    "ส่วนกรณี ธีรศิลป์ แดงดา ผมจะให้เขาไปเล่นที่ อัลเมเรีย อย่างเต็มที่ แต่หากผู้บริหารคุยกันลงตัว และโอเคให้ปล่อย ธีรศิลป์ มาเล่นให้เรา ผมก็พร้อมที่จะใช้งาน เพราะถือเป็นเรื่องดีของทีมชาติไทย"
     
    ส่วน จอร์วาน วิเอร่า กุนซือคูเวต ได้กล่าวว่า "ขอบคุณ ทีมชาติไทย ที่จัดแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ เกมนี้เป็นเกมสำคัญ เพราะเราได้ทดลองนักเตะใหม่ถึง 18 คน ทีมคูเวตชุดนี้เล่นร่วมกันมาเกมนี้เป็นเกมที่ 3 ในรอบ 15 วัน ซึ่งโดยรวมถือว่าน่าพอใจ เราสร้างโอกาสการเข้าทำได้เยอะ แม้อากาศจะร้อนไปหน่อย ส่วนทีมชาติไทยชุดนี้ถือเป็นทีมที่ดี มีอนาคต และจะสร้างผลงานที่ดีในเอเชียนเกมส์แน่นอน"