คมนาคมตั้งศูนย์ประสานงานฯ ทำงานร่วมกับ กอ.รส.

คมนาคมตั้งศูนย์ประสานงานฯ ทำงานร่วมกับ กอ.รส.

คมนาคมตั้งศูนย์ประสานงานฯ ทำงานร่วมกับ กอ.รส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงคมนาคมตั้งศูนย์ประสานงานและชี้แจงข้อมูลทำงานร่วมกับ กอ.รส. เพื่ออำนวยความสะดวก การให้บริการประชาชนหลังการประกาศกฏอัยการศึก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังประชุมมอบนโยบายหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดหลังการประกาศกฏอัยการศึกว่า ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ประสานงานและชี้แจงข้อมูลของกระทรวงคมนาคมเพื่อประสานการทำงานร่วมกับกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. เพื่ออำนวยความสะดวกการให้บริการและให้ข้อมูลด้านการคมนาคมแก่ประชาชน เนื่องจากมีหลายเส้นทางต้องปิดการจราจร โดยยืนยันว่าทุกหน่วยงานในสังกัดยังคงทำงานตามปกติ ทั้งนี้ยอมรับว่ากังวลชาวต่างชาติที่เดินทางมาไทยไม่เข้าใจรายละเอียดของกฏอัยการศึกที่ดีพอ จึงเตรียมเสนอให้ กอ.รส. ชี้แจงเพื่อสร้างความมั่นใจของนักเดินทาง รวมทั้งให้ทำความเข้าใจกับสถานทูตต่างประเทศเกี่ยวกับข้อปฏิบัติของกฎอัยการศึก นอกจากนี้ จะขอให้ กอ.รส. เร่งจัดการพื้นที่กระ ทรวงคมนาคมที่ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่เพื่อให้ข้าราช การเข้าไปทำงานได้ ซึ่งกระทรวงคมนาคมพร้อมจัดหารถโดยสารและรถไฟขนส่งผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน ส่วนการจัดทำงบประมาณปี 2558 ล่าช้า คาดว่าจะกระทบงบลงทุนใหม่ รวมถึงงบผูกพันและโครงการเมกกะโปรเจ็คของกระทรวงคมนาคมรวม 600,000 ล้านบาท

ด้านนายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่าหลังประกาศกฎอัยการศึก มีชาวต่างชาติเดินผ่านสนามบินสุวรรณภูมิลดลงร้อยละ 10 ใกล้เคียงกับช่วงที่มีการชุมนุมที่ลดลงร้อยละ 5-10 เฉลี่ยในแต่ละวันมีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออก ประมาณ 120,000 คน นอกจากนี้ยังได้จัดทีมเฉพาะกิจให้ข้อมูลสถานการณ์ในไทย เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าที่จองตั๋วล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook