ปธ.เครือข่ายธรรมาธิปไตยร้องเอาผิดอดีตพระยันตระ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/316/1580035/533088-01.jpgปธ.เครือข่ายธรรมาธิปไตยร้องเอาผิดอดีตพระยันตระ

    ปธ.เครือข่ายธรรมาธิปไตยร้องเอาผิดอดีตพระยันตระ

    2014-04-25T16:08:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ประธานเครือข่ายธรรมาธิปไตย ร้องกองปราบเอาผิด อดีตพระยันตระ แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ หลังกลับไทย

    นายประจิณ ฐานังกรณ์ อายุ 59 ปี ประธานกลุ่มธรรมาธิปไตย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.คมกฤช สังข์ทอง พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการ กก.5 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ ในความผิดฐานแต่งกายเลียนแบบพระภิกษุ สามเณร หรือนักบวชในศาสนาโดยมิชอบ โดยนำ นสพ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 24 เมษายน 2557 ซึ่งปรากฏภาพของ อดีตพระยันตระ และเอกสารที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

    ซึ่ง นายประจิณ กล่าวว่า เหตุที่เข้าแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากทนไม่ได้กับพฤติกรรมของ อดีตพระยันตระ ที่เดินทางกลับประเทศไทยอีกครั้ง ภายหลังหลบหนีคดีความต่างๆ เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ได้ไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศ จนคดีขาดอายุความ แต่กลับยังแต่งกายด้วยผ้าที่คล้ายจีวรพระสงฆ์ห่มตัวไว้โดยไว้ผมหนวดเครายาว เข้าไปพักอาศัยที่ภูมิลำเนาเดิมใน ต.ปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทั้งที่ความจริงได้ปาราชิกแล้ว ตนจึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้อื่น

    สำหรับ นายประจิณ นั้นในอดีตเมื่อปี 2538 ได้เคยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ อดีตพระยันตระ มาแล้วครึ่งหนึ่ง ในความผิดข้อหาเดียวกัน กรณีทำผู้หญิงท้อง และแต่งกายห่มจีวรสีเขียว จนเป็นที่ฮือฮา และได้รับฉายาว่า "จิ้งเขียว" หรือ "สมียันดะ" ก่อนจะหลบหนีคดีไปอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา กระทั่งคดีขาดอายุความดังกล่าว