สุเทพเตรียมนำกปปส.สวนลุมไปธ.ก.ส.-การ์ดเข้ม

สุเทพเตรียมนำกปปส.สวนลุมไปธ.ก.ส.-การ์ดเข้ม

สุเทพเตรียมนำกปปส.สวนลุมไปธ.ก.ส.-การ์ดเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี เตรียมเคลื่อนขบวนไป ธ.ก.ส. แยกเกษตรแล้ว ขณะการ์ด รปภ.เข้มงวด ด้าน เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ไม่เคลื่อน หลวงปู่ ให้รอภารกิจกตัญญูแผ่นดิน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้านี้ มวลชนยังปักหลักชุมนุมตามปกติ ไม่พบการสร้างสถานการณ์ทั้งในและพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัครทคอยผลัดเปลี่ยนเวรดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงกลางดึก จะมีทีมลาดตระเวนคอยสอดส่องดูแลบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้ามาในพื้นที่ ส่วนตามประตูเข้า-เข้า ภายในสวนลุมพินี การ์ดได้ตรวจค้นบุคตลและรถที่เข้าออกอย่างละเอียดเช่นกัน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงประจำการในบังเกอร์รอบพื้นที่ ทำหน้าที่ดูแลประชาชน ทั้งผู้ชุมนุมและผู้สัญจรไปมา

ขณะเดียวกัน มวลชนบางส่วนตื่นทำภารกิจส่วนตัว และเตรียมพร้อมร่วมปฏิบัติการพิเศษตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นัดหมายไว้

อย่างไรก็ตาม การจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังคล่องตัวไม่มัการปิดสะพานข้ามแยกทั้ง 2 แห่ง คือสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม

 

กปปส.แจ้งวัฒนะปักหลักตลอดคืนไร้ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่ได้มีเกตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด ด้านมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมมาให้ผู้ชุมนุมได้รับชม โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสาอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 09.00 น. แกนนำ กปปส. แจ้งวัฒนะ จะเดินทางไปสำรวจพื้นที่จำนวน 5 ไร่ ที่ จ.ปทุมธานี หลังมีผู้บริจาคให้เกษตกรชาวนา แต่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่ได้เดินทางไปด้วยแต่อย่างใด

 

กปปส.สตูลร่วมชุมนุมใหญ่กับ'สุเทพ'

นางอุดมศรี จันทรัศมี แกนนำ กปปส.สตูล ได้นำแกนนำในพื้นที่ จ.สตูล ร่วม 200 คน เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร และขณะนี้ถึงกรุงเทพมหานครแล้ว พร้อมจะร่วมขบวนการในการขับไล่รัฐบาลกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยจะร่วมกันขับไล่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้จบสิ้น ครั้งนี้ มีการรวบรวมเงินที่มีการบริจาคและจำหน่ายเสื้อหรืออุปกรณ์ต่างๆ ของ จ.สตูล จำนวนหนึ่งมอบให้กับ นายสุเทพ เพื่อสมทบทุน และตนพร้อมขบวนจะอยู่ร่วม นายสุเทพ จนกว่าจะชนะ จึงจะกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องประชาชน และเหล่าข้าราชการ ออกมาขับไล่รัฐบาลดังกล่าว และปฏิเสธการเลือกตั้งก่อนที่จะมีการปฏิรูปการเมืองอย่างเด็ดขาด

 

กปปส.ทยอยรวมตัวเคลื่อนขบวนไปธ.ก.ส.

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นัดหมายไว้เวลา 10.00 น. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 6 แล้ว ในการเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า วันนี้ จะนำมวลชนไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานใหญ่ บริเวณแยกเกษตร

ทั้งนี้ ถือเป็นสัปดาห์ที่ 2 ที่ออกเชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจ ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่ม กปปส. โดยต้องรอสัญญาณการประกาศอีกครั้ง เพราะการต่อสู้ของมวลชนในครั้งนี้ ไม่ใช่การชิงอำนาจ แต่เป็นการทวงอำนาจของประชาชนกลับคืนมาจากรัฐบาล และหากประชาชนออกมาแสดงพลังจำนวนมาก ชัยชนะจะเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง จากนั้น จะได้ตั้งสภาประชาชน และเร่งปฏิรูปประเทศไทย

 

สุเทพ เตรียมนำ กปปส.สวนลุม ไป ธ.ก.ส. - การ์ดเข้ม

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด หัวขบวนเตรียมเคลื่อนขบวนออกจากลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4 แล้วขึ้นทางด่วนพระราม 4 - บ่อนไก่ มุ่งหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานใหญ่ บริเวณแยกเกษตร ขณะมวลชนรอบริเวณประตู 3 และประตู 1 เคลื่อนตามขบวนจนหมด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดที่ยังใช้รูปแบบเดิม ดูแลทั้งมวลชนและแกนนำ มีทั้งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร แบ่งเป็นชุด โดยหน่วยล่วงหน้า จะประสานขอความร่วมมือตามแยก สะพานข้ามแยก เพื่อให้ขบวนผ่านไปก่อน ด้วยความสุภาพเรียบร้อย ตามที่ได้ผ่านการฝึกอบรม อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นั่งรถส่วนตัวร่วมไปกับขบวนด้วย

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ ไม่เคลื่อน หลวงปู่ ให้รอภารกิจกตัญญูแผ่นดิน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา มวลชนค่อนข้างบางตา ขณะที่ผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม โดยที่บนเวทียังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น มีเพียงการเปิดเทปการแสดงธรรมของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง เพื่อผ่อนคลายจากอากาศที่ร้อนจัด

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นกระเป๋าทุกคน ที่ต้องผ่านพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะไม่มีการนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่ใด เนื่องจากต้องการให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อทำภารกิจกตัญญูแผ่นดิน ในวันพรุ่งนี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook