มาเลย์มั่นใจค้นหาMH370เสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้า

มาเลย์มั่นใจค้นหาMH370เสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้า

มาเลย์มั่นใจค้นหาMH370เสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการมาเลเซีย ชี้ การค้นหา MH370 ช่วง 48 ช.ม.นี้สำคัญที่สุด ขอทั่วโลกช่วยสวดมนต์อวยพร มั่นใจ ภารกิจทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ดาโต๊ะ เสรี ฮิชามมุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหมและรักษาการรัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย ระบุ การค้นหาเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ MH370 ที่สูญหายไปเกือบ 2 เดือน ในช่วง 48 ชั่วโมงนี้ เป็นการค้นหาที่มีความสำคัญที่สุดในพื้นที่เป้าหมาย ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย 

"หารค้นหาในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด พื้นที่การค้นหาลดขนาดลงเหลือเพียงเล็นน้อย ผมขอให้ทุกคนทั่วโลกช่วยกันสวดมนต์ อธิษฐาน ให้เราพบบางสิ่งบางอย่างในการค้นหา" อิชามุดดิน กล่าว 

ก่อนหน้านี้ ทีมค้นหาจากสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย ได้มีการใช้อากาศยานไร้คนขับ (บลูฟิน-21) ลงไปสำรวจค้นหาใต้ทะเล ในพิกัดความลึกประมาณ 4,500 เมตร หลังจากมีการพบสัญญาณจากกล่องดำในบริเวณดังกล่าว 4 ครั้ง แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือชิ้นส่วนใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ MH370   

ทั้งนี้ รักษาการรัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย ยังปฏิเสธรายงานข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า แผนการค้นหาต่างๆ ในมหาสมุทรอินเดีย จะเสร็จสิ้นในอีก 6 สัปดาห์ หรือ 2 เดือน ว่าไม่เป็นความจริง และยืนยันว่า ภารกิจค้นหา MH370 จะสิ้นสุดลงในสัปดาห์หน้า 

-http://www.thestar.com.my/News/Nation/2014/04/19/MH370-search-Next-48-hours-crucial/?

http://www.bbc.com/news/world-asia-27086583


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook