ผู้นำอัฟกานิสถานพอใจการเลือกตั้งปธน.

ผู้นำอัฟกานิสถานพอใจการเลือกตั้งปธน.

ผู้นำอัฟกานิสถานพอใจการเลือกตั้งปธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำอัฟกานิสถาน พอใจการเลือกตั้ง ปธน.ประสบผลสำเร็จ

สื่อต่างประเทศ รายงาน สถานการณ์การเลือกตั้งอัฟกานิสถาน ว่า เป็นการถ่ายโอนอำนาจครั้งแรกท่ามกลางความขัดแย้งผ่านการลงคะแนน ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า มีผู้มาลงคะแนนเสียงกว่า 7 ล้านคนจากผู้ที่มีสิทธ์เลือกตั้งทั้งหมดกว่า 12 ล้านคน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นมีฝนตกและการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น

"แม้อากาศจะหนาวเย็นมีฝนตกและเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากกลุ่มตอลิบัน แต่พี่น้องทั่วประเทศยังออกมาลงคะแนนเสียงการมีส่วนร่วมของพวกเขาจะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตของอัฟกานิสถาน นายฮามิด การ์ไซ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันกล่าว

แต่มีรายงานว่ากระดาษลงคะแนนไม่เพียงพอ และยังมีการก่อเหตุร้ายเป็นระยะๆ ในแต่ละพื้นที่ การประกาศขัดขวางของกลุ่มกบฏตอลิบัน และฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในบางพื้นที่ ทำให้การเลือกตั้งดำเนินไปอย่างลำบาก ด้าน บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวยกย่องประชาชนชาวอัฟกานิสถาน กองกำลังรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เกิดขึ้น กล่าวอีกว่า การรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในครั้งนี้จะนำไปสู่ประชาธิปไตยในอนาคต และจะได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook