ภุชงค์เผย1เมย.ถกวินิจฉัยศาลรธน.ปมลต.สส.

ภุชงค์เผย1เมย.ถกวินิจฉัยศาลรธน.ปมลต.สส.

ภุชงค์เผย1เมย.ถกวินิจฉัยศาลรธน.ปมลต.สส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผย 1 เมษายน พิจารณาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ปมจัดเลือกตั้ง ส.ส. ขณะย้ำ เลือกตั้ง ส.ว. 30 มีนาคม จะเรียบร้อย

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึง ท่าทีของ กกต. ต่อแนวทางการการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมาให้ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ว่า ในวันที่ 1 เมษายนนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะเริ่มมีการประชุมพิจารณาถึงประเด็นดังกล่าว รวมทั้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญฉบับทางการด้วย ซึ่งคาดว่า จะมีแนวทางที่ชัดเจนต่อไป ทั้งนี้ อยู่ระหว่างที่ทาง สำนักงาน กกต. กำลังทำสำนวนความเห็นพร้อมข้อกฎหมายที่จะส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งให้พิจารณาด้วย

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เชื่อว่า จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้มีกระแสข่าวว่าจะมีการขัดขวางก็ตาม ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเพียงข่าวลือ เพราะการเลือกตั้ง ส.ว. ประชาชนทราบดีว่า มีบทบาทหน้าที่ต่างจาก ส.ส. อีกทั้ง ทาง กกต. ยังได้ขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงทางกองทัพแล้ว ในการเข้าช่วยควบคุมดูแล หากมีเหตุการความวุ่นวาย

สำหรับความพร้อมในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ขณะนี้ได้รับรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทุกหน่วยเลือกตั้งกว่า 9 หมื่นหน่วยทั้งประเทศ ได้รับบัตรเลือกตั้ง และหีบลงคะแนน รวมถึง อุปกรณ์ต่างๆ จากที่ว่าการอำเภอทั่วทั้งประเทศแล้ว และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook