ยิงM79ปปช.3ลูก กวป.ไร้เจ็บ-กปปส.เดินอโศก

ยิงM79ปปช.3ลูก กวป.ไร้เจ็บ-กปปส.เดินอโศก

ยิงM79ปปช.3ลูก กวป.ไร้เจ็บ-กปปส.เดินอโศก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายยิงระเบิดM79 เข้าใส่สำนักงาน ป.ป.ช. - กองสลาก กลางดึก กระจกหลังคาแตกไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาด ก่อเหตุซอยนนทบุรี 41 ด้าน ผกก.นนทบุรี เผย ส่งอีโอดีเคลียร์ ป.ป.ช. เช้านี้ - เพิ่มกำลังดูแล

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด ขึ้น 3 ครั้ง ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ย่านสนามบินน้ำ

หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และทหารที่ประจำการอยู่ภายในสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ร่วมกันตรวจสอบบนชั้น 4 อาคาร 2 พบว่ากระจกหลังคาแตกเสียหาย และมีสะเก็ดระเบิดซึ่งคาดว่าเป็นชนิดเอ็ม79 ตกอยู่ภายในอาคาร

ด้าน พันตำรวจเอก อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยข้อมูลจากพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลอยู่บนอาคาร เล่าถึงความผิดปกติก่อนเกิดเหตุ ว่ามีคลื่นวิทยุแทรกเข้ามา ระบุข้อความ 'รู้นะว่าอยู่ตรงไหน' จากนั้นได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ที่บริเวณอาคาร 1 ต่อมาอีก 5 นาที ได้เกิดเสียงดังขึ้นอีกครั้งที่อาคาร 2 และตามด้วยเสียงระเบิดอีก 1 ครั้ง ที่ด้านหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ติดกับ สำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งโชคดีที่ทั้ง 3 จุดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุยิงระเบิดเข้ามาจากซอยนนทบุรี 41

อย่างไรก็ตาม ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. มีกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. นำโดยนายศรรักษ์ มาลัยทอง ปักหลักชุมนุมอยู่ โดยปิดถนนสนามบินน้ำ เพื่อรอให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทามาชี้แจงข้อกล่าวหากรณีทุจริตจำนำข้าว ในวันที่ 31 มีนาคม นี้

 

คปท. ชุมนุมสงบเรียบร้อย ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุม ของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้ายังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวพร้อมทั้งจับกลุ่มหารือและติดตามสถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ผ่านการเชื่อมสัญญาณจากช่องเอเอสทีวี ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวดในทุกทางเข้า-ออกของพื้นที่การชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทางกลุ่ม คปท. ไม่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวไปนอกพื้นที่การชุมนุม เนื่องจากทางแกนนำต้องการให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน นอกจากนี้ ในเวลาประมาณ 15.00 น. ทางแกนนำจะมีการแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับร่างพิมพ์เขียวการปฏิรูปประเทศไทย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการแถลงแผนหรือข้อเสนอแนะในด้านใด

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ สวดมนต์ทำวัตรเช้า

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณหน้ากรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ บรรยากาศล่าสุด
ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงปฏิบัติภารกิจประจำวัน และพักผ่อนอยู่ในเต็นท์ที่พัก ขณะที่กิจกรรมบนเวที มีพระสงฆ์ได้นำผู้ชุมนุมที่นั่งอยู่ในเต็นท์บริเวณด้านหน้าเวทีสวดมนต์ทำวัตรเช้าประจำวันทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกำลังเร่งเก็บขยะ และทำความสะอาดในพื้นที่ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้า-ออกพื้นที่ชุมนุม

 

ผกก.นนทบุรี เผย ส่งอีโอดีเคลียร์ ป.ป.ช. เช้านี้ - เพิ่มกำลังดูแล

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีที่มีคนร้ายยิงปืนแบบ เอ็ม 79 เข้าใส่ สำนักงาน ป.ป.ช. และสำนักงานสลากกินแบ่ง ที่สนามบินน้ำ จำนวน 3 ลูก เมื่อคืนวานนี้ ล่าสุด ทาง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ เพิ่มความเข้มดูแลความเรียบร้อยอีกครั้ง โดยประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และตรึงกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน เนื่องจากขณะนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ คือกลุ่ม กวป. และในวันนี้ (25 มี.ค.) ทางหน่าวยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดีของตำรวจนนทบุรี จะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป

ส่วนที่ว่า กลุ่มใดเป็นผู้ก่อเหตุนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากเหตุเพิ่งเกิด คงต้องใช้เวลาสืบสวนอีกระยะ

 

เฟซบุ๊ก Policespokesmen โพสต์ยิงเอ็ม 79 ใส่ ป.ป.ช.

ด้วยเมื่อวัน 24 มี.ค. 57 เวลาประมาณ 22.30 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้งในบริเวณ สนง.ป.ป.ช. และในอีก 5 นาทีเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดอีก 1 ครั้ง บนอาคาร 2 สนง.ป.ป.ช. จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดอีก 1 ครั้ง ในบริเวณอาคารกองสลาก ซึ่งอยู่รั้วติดกับ สนง.ป.ป.ช. ต่อมา ตรวจสอบพบว่าเสียงระเบิดครั้งที่ 2 จุดเกิดเหตุอยู่หลังคากระจกอาคาร 2 แรงระเบิดทำให้กระจกแตกเป็นรู และตรวจพบจุดเกิดเหตุระเบิดครั้งที่ 3 อยู่บนมุมหลังคาอาคารออกรางวัลกองสลาก หลังคาเสียหาย ส่วนเสียงระเบิดครั้งแรกยังไม่พบจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจประสาน EOD เข้าตรวจสอบ ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็น ลย. ขนาด 40 ม.ม. ชนิด HEDP  ซึ่งยิงจากเครื่องยิงระเบิดไม่ทราบแบบ จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุบริเวณหน้า สนง.ป.ป.ช. มีกลุ่ม กวป. ปราศรัยกันตามปกติ โดยมีคนฟังประมาณ 30 คน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook