ปลัดอบต.แพรกษาเผยมีบ่อขยะแพรกษาใหม่อีก

ปลัดอบต.แพรกษาเผยมีบ่อขยะแพรกษาใหม่อีก

ปลัดอบต.แพรกษาเผยมีบ่อขยะแพรกษาใหม่อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด อบต.แพรกษา เผย ยังมีบ่อขยะ ขนาดใหญ่ในพื้นที่แพรกษาใหม่อีก 1 บ่อ หวั่นเกิดเหตุซ่ำซ้อน สั่งกวดขั้น

นายประพันธ์ ชอบสอน ปลัดสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกษา กล่าวถึงผลกระทบต่อเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ ว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ่อขยะแห่งนี้ ทางสำนักงานองค์การบริการส่วนตำบลแพรกษา พยายามเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอย่างเต็มที่ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ทางหน่วยงานของรัฐ ต้องเข้ามาดูแลและแก้ไขช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง อบต. เพียงแต่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น อำนาจการจัดการต่างๆ จะขึ้นอยู่กับทางจังหวัดและกระทรวงทรัพยากรธรณีฯ ที่จะหามาตรการแก้ไขในระยะยาวต่อไป

นายประพันธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ่อขยะแห่งนี้ แต่ทาง อบต. ยังมีบ่อขยะที่จะนำขยะไปทิ้งอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่ของ อบต.แพรกษาใหม่ ในพื้นที่กว่า 100 ไร่ เช่นกัน ซึ่งเป็นบ่อขยะของเอกชนที่ขออนุญาตอย่างถูกต้อง โดยทาง อบต. ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการนำขยะไปทิ้งในบ่อของเอกชนแห่งนี้เดือนละกว่า 250,000 บาท และตอนนี้มีการนำขยะไปทิ้งมีจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งก็น่าเป็นห่วงที่อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อน ซึ่งทางเอกชนที่รับเหมาทิ้งขยะจะต้องดูแลกวดขัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อไปการจะนำขยะที่มีปริมาณมากในแต่ละวันไปทิ้งหรือเผาทำลายที่ไหนต่อไปนั้น คงต้องมีการพิจารณาร่วมกันกับทางจังหวัดเพื่อหาสถานที่ ที่จะนำขยะไปทิ้ง ซึ่งคงต้องดูสถานที่ ที่ห่างไกลจากชุมชน และต้องมีการกำหนดมาตรการให้กับเอกชนผู้รับสัมปทานในการที่จะกวดขันดูแลการทิ้งขยะให้เข้มงวดมากว่านี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook