ผบก.น.5 เร่งหามือบึ้มต้นสนทาวเวอร์ เชื่อแค่ข่มขู่

ผบก.น.5 เร่งหามือบึ้มต้นสนทาวเวอร์ เชื่อแค่ข่มขู่

ผบก.น.5 เร่งหามือบึ้มต้นสนทาวเวอร์ เชื่อแค่ข่มขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 สั่งเร่งสอบ CCTV หาคนร้ายลอบปาระเบิด อาคารต้นสนทาวเวอร์ ขณะเชื่อแค่เป็นการข่มขู่

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เปิดเผยความคืบหน้าเหตุคนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดชนิดขว้างสังหาร MK2 ใส่อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถนนเพลินจิต ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมสอบสวนพยานที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมเห็นเหตุการณ์รวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีแล้ว

ซึ่งจากการวิเคราะห์ตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด เชื่อว่า ระเบิดถูกขว้างมาจากที่สูงคาดว่าน่าจะเป็นบนสะพานลอย ในบริเวณใกล้เคียง ที่ส่งผลให้ระเบิดตกลงกระแทกกับพื้นเป็นเหตุให้ชนวนหักระเบิดจึงไม่ทำงาน ซึ่งล่าสุดได้ส่งมอบระเบิดให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงหาตัวคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุให้ชัดเจนอีกครั้ง สาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองมากกว่าหวังผลต่อชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ในอาคารดังกล่าว มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่บุตรชายไปเป่านกหวีดไล่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมทั้งตรวจสอบประวัติ พบว่า ชายคนดังกล่าว เคยขับรถชนกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อปี 2553 ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่คนร้ายลงมือในครั้งนี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook