จาตุรนต์ชี้กปปส.-รัฐเมินข้อเสนอองค์กรอิสระ

จาตุรนต์ชี้กปปส.-รัฐเมินข้อเสนอองค์กรอิสระ

จาตุรนต์ชี้กปปส.-รัฐเมินข้อเสนอองค์กรอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จาตุรนต์ ฉายแสง' จวก องค์กรอิสระก้าวก่ายการเมือง สองมาตรฐาน ชี้ กปปส.-รัฐบาล ไม่ทำตามข้อเสนอเป็นเรื่องดี

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวก่อนเข้าประชุม ครม. ถึงกรณี 6 องค์กรอิสระ เสนอให้ กปปส. และรัฐบาล หาคนกลางฝ่ายละ 10 คน เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ยุติความขัดแย้ง ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ฝ่ายรัฐบาล และ กปปส. ไม่ทำตามข้อเสนอ เพราะหากทำตามจะยิ่งเกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ มองว่า 6 องค์กร ออกมาเสนอทางออกนั้น ไม่มีความเหมาะสม ขัดต่อหลักการขององค์กรอิสระ ที่ต้องเป็นอิสระจากทุกฝ่าย เพราะมีหน้าที่ต้องตรวจสอบถ่วงดุล มากกว่าการเข้าทำหน้าที่จัดการเกี่ยวข้องเรื่องการเมืองที่ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของตัวเอง ไม่มีกฎหมายรองรับ โดยเฉพาะ การเข้ามาทำหน้าที่ในเรื่องที่มีการกระทำขัดต่อกฎหมายและรัฐธรรมนูญ อย่างการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.

อีกทั้ง มองว่า 6 องค์กร ควรจะทำหน้าที่ตรวจสอบการเลือกตั้งที่ไม่ประสบความสำเร็จ ว่ามีองค์กรไหนที่ทำให้การเลือกตั้งสะดุด มากกว่าออกมาให้ข้อเสนอกับรัฐบาล และ กปปส. โดยปัญหาหลายปีที่ผ่านมา ที่การเมืองต้องเสียหายมาก และแก้ปัญหาไม่จบ เป็นเพราะองค์กรอิสระเลือกปฏิบัติสองมาตรฐาน ส่วนทางออกที่เหมาะสม ต้องหาทางออกด้วยวิธีต่างๆ ทุกฝ่ายต้องพูดคุยหารือกันภายใต้กรอบของกฎหมายที่เท่าเทียมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook