สุเทพถกปฏิรูปรื้อระบบตร.-คปท.ไปสภาไล่นิคม

สุเทพถกปฏิรูปรื้อระบบตร.-คปท.ไปสภาไล่นิคม

สุเทพถกปฏิรูปรื้อระบบตร.-คปท.ไปสภาไล่นิคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เปิดเวทีปฏิรูปประเทศ รื้อโครงสร้างตำรวจ เชื่อมั่นแนวทางสามารถผลักดันให้สำเร็จได้ ขณะที่ คปท.เคลื่อนขบวนแล้ว ไปสภาไล่ 'นิคม'

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวเปิดการเสวนาเวทีปฏิรูปประเทศ หัวข้อ "ปฏิรูปโครงสร้างตำรวจและกระบวนการยุติธรรม" สรุปว่า เป็นเรื่องที่ประชาชนรอคอยหวังเห็นความสำเร็จในการปฏิรูป เพราะตำรวจต้องปฏิบัติงานใกล้ชิดกับประชาชน ทั้งการรักษาความสงบเรียบร้อย และดำรงความยุติธรรม ซึ่งความสัมพันธ์ดังกล่าว ประชาชนคาดหวังให้แก้ไขปรับปรุง มีความพยายามให้ปรับปรุงโครงสร้างตำรวจมาหลายปี มีการศึกษาแนวทางไว้มากมาย หลายหน แต่ยังไม่มีโอกาสทำให้สำเร็จ ตามที่ประชาชนคิดหวัง ดังนั้นการที่ กปปส. ได้ประกาศให้ปรับโครงสร้างตำรวจ เป็นหนึ่งในการปฏิรูปประเทศ จึงเป็นที่คาดหวังทำให้การเปลี่ยนแปลงแก้ไขปัญหาของตำรวจจะลุผลสำเร็จได้ มีคนพยายามบิดเบือนเจตนาของ กปปส. ในครั้งนี้ เกิดความสับสน แต่เชื่อว่าบนเวทีนี้จะนำมาซึ่งข้อสรุปทำให้ประชาชนพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตำรวจส่วนใหญ่เป็นคนดีมีอุดมการณ์ อุทิศตนเองเพื่อดูความปลอดภัย ความยุติธรรม ให้ประชาชน เชื่อมั่นว่า ผลการเสวนานี้ จะได้รับการเผยแพร่และได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ได้เคลื่อนขบวนออกจากแยกนางเลิ้งแล้ว มุ่งหน้าไปทางถนนพิษณุโลก เลี้ยวซ้ายแยกยมราชเข้าถนนนครสวรรค์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีอยุธยา มุ่งหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเดินทาง ไล่ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา

 

คปท.นำมวลชนบุกรัฐสภาติดป้ายต่อว่า'นิคม'

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ล่าสุด หลังจากเคลื่อนขบวนออกจากลานพระบรมรูปทรงม้า ก็ได้เคลื่อนมาถึงยังด้านหน้ารัฐสภา โดยได้มีการส่งตัวแทนของประชาชน นำพานพุ่มเข้าไปถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้น ทางแกนนำบนรถติดเครื่องขยายเสียง ได้ประกาศให้ เลขาธิการวุฒิสภา ออกมารับหนังสือเรียกร้องจากประชาชนด้วยตนเอง ซึ่งมีทั้งหมด 3 ฉบับ เพื่อส่งต่อถึง นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา นายอนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 และ นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา

ทั้งนี้ ทาง คปท. ได้นำป้ายที่มีข้อความว่า "แด่...นิคม ไวยรัชพานิช หัวหน้าขี้ข้าสภาทักษิณ ไร้สำนึกประชาธิปไตย" ไปติดไว้ที่รั้วของรัฐสภา พร้อมด้วยนำแท่งแบริเออร์วางปิดประตู 2 ด้วย

 

หลวงปู่ เผย 21 มี.ค. นำชาวนาเคลื่อนขายข้าว

หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า ในวันศุกร์นี้ เวลา 09.00 น. จะนำเกษตรกรชาวนา พร้อมด้วยข้าวเปลือกจำนวน 10 คันรถสิบล้อ ไปขาย เนื่องจากพบแหล่งขุมเงิน ขุมทองใหม่ของรัฐบาล โดยจะมีการเคลื่อนขบวนไปด้วยกันทั้งหมด 2 จุด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นสถานที่ใด

และอาจจะมีการพาชาวนาเดินทางไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทวงถามความคืบหน้า การดำเนินการเอาผิดนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว หลังจากที่ได้มีการแจ้งความไปแล้วก่อนหน้านี้

ในขณะที่บรรยากาศการชุมนุม ล่าสุด ได้มีชาวนาจำนวนหนึ่งเดินทางมาจาก กระทรวงพาณิชณ์ เข้าพบ หลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อเดินทางเข้าแจ้งความกับอัยการสูงสุด แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเรื่องใด

 

คปท.ยื่นหนังสือจี้'นิคม-อนันต์'หยุดปฏิบัติหน้าที่

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่รัฐสภา ล่าสุด ทาง นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ได้เดินทางมารับหนังสือเรียกร้องจากผู้ชุมนุม ที่เรียกร้องให้ทบทวนความเห็นและแนวทางปฏิบัติราชการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา กรณีสมาชิกภาพของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งมาจากการเลือกตั้ง สิ้นสุดลง พร้อมกันนี้ได้ยื่นผ่านไปถึง นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา และ นายอนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายอุทัย ยอดมณี ได้ขึ้นกล่าวบนรถติดเครื่องขยายเสียงถึงจุดประสงค์ในการเคลื่อนขบวนมาที่รัฐสภาในครั้งนี้ ก่อนที่จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนเดินทางต่อไป

--------------------------

กปปส.ถกปฏิรูปตร.จ่อเคาะชุมนุมใหญ่-คปท.เคลื่อนพลอุบที่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523654


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook