ทบ.ลั่นเอาผิด โกตี๋ ยุมวลชน จับผบ.พล.1 - ผบ.ราบ11

ทบ.ลั่นเอาผิด โกตี๋ ยุมวลชน จับผบ.พล.1 - ผบ.ราบ11

ทบ.ลั่นเอาผิด โกตี๋ ยุมวลชน จับผบ.พล.1 - ผบ.ราบ11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) วานนี้ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวถึงกรณีพบว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" มีการพูดปลุกระดมโดยประกาศออกรายการทางวิทยุ มีเนื้อหาแกมข่มขู่ ว่า จะให้มวลชน ไปจับตัว พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) และ พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้การกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.11 รอ.) เหมือนเป็นการประกาศใช้ผู้อื่นกระทำผิดคุกคามต่อเสรีภาพผู้อื่น คุกคามเจ้าหน้าที่ด้วยการโฆษณา ซึ่งไม่เหมาะสม เป็นการแสดงออกความก้าวร้าว ทางกองทัพบก จะเร่งตรวจสอบ และพิจารณาดำเนินการให้ถึงที่สุด รวมถึง จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามความคืบหน้า กรณีอาจเป็นผู้ต้องสงสัยความผิดในคดีอื่นด้วย

ด้าน พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กล่างถึงกรณีนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ออกประกาศปลุกระดมประกาศออกรายการวิทยุ มีเนื้อหาลักษณะข่มขู่ ว่า จะให้มวลชนไปจับตัว ผู้บัญชาการการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะไม่แจ้งความดำเนินคดี และขอให้เป็นหน้าที่ของกองทัพบกในการดำเนินการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตนเองอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของกองทัพบก

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวอะไร แต่จะไม่ประมาท และระมัดระวังตัวให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวไม่กระทบกับการทำงาน ซึ่งจะยังคงลงตรวจพื้นที่ที่ผู้ใต้บังคับบัญชาดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนรอบพื้นที่การชุมนุม เช่นเดิม รวมทั้งต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทำหน้าที่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook