ศรส.หนุนเลขาUNแก้ปัญหาขัดแย้งไทย

ศรส.หนุนเลขาUNแก้ปัญหาขัดแย้งไทย

ศรส.หนุนเลขาUNแก้ปัญหาขัดแย้งไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลง ศรส. ห่วงใย ปชช. ที่มีเหตุชุมนุมการเมือง ยัน ไม่ได้ใช้งบ หมื่นล้าน จัด จนท. ดูแลม็อบ หนุน เลขาฯ UN แก้ขัดแย้งไทย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงว่า ศรส. มีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากยังมีการชุมนุมทางการเมือง และเกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้งดเว้นการเข้าร่วมชุมนุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการหารือระหว่าง นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น กับ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ประธานที่ปรึกษา ศรส. แล้วว่า สถานการณ์ความขัดแย้งขณะนี้ ควรแก้ปัญหาด้วยการร่วมเจรจาหาทางออกให้กับประเทศ และยืนยันว่า ศรส. ไม่มีการเบิกจ่ายเงินในการดำเนินงาน เป็นจำนวนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ตามที่มีกระแสข่าว เพราะแม้ว่าคณะรัฐมนตรีจะอนุมัติงบประมาณให้กับ ศรส. แล้ว แต่ยังต้องขอความเห็นจาก กกต. ก่อน

นอกจากนี้ ศรส. จะจัดตำรวจและทหาร ร่วมตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุม หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อนุญาตให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้

ส่วนการดำเนินคดีผู้ขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต. จงใจละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ รวม 361 คดี ศาลออกหมายจับแล้ว 141 คน และสามารถเปิดสถานที่ราชการได้แล้ว 60 แห่ง แต่ยังมีบางส่วนที่ถูกปิดล้อม
โดยกลุ่ม กปปส.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook