ปาติโกลเบิ้ล!สายฟ้าช็อตวัวชน3-0ประเดิมชัยไทยลีก+คลิป

ปาติโกลเบิ้ล!สายฟ้าช็อตวัวชน3-0ประเดิมชัยไทยลีก+คลิป

ปาติโกลเบิ้ล!สายฟ้าช็อตวัวชน3-0ประเดิมชัยไทยลีก+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นสมราคาเต็งแชมป์หลังประเดิมสนามในบ้านตัวเองด้วยการเอาชนะ สงขลาฯ ไปได้ 3 - 0ได้ประตูจาก ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ คนเดียว 2 ประตู และ ลีโอเนล อันโตเบลลี่ 1 เม็ด ช่วยให้ทีมคว้า 3 แต้มประเดิมฤดูกาล 2014 ส่วน สงขลา ต้องน้ำตาตกกลับใต้ไป

สำหรับเกมประเดิมสนามไทยลีก 2014 ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์เก่าพบกับ "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด โดยเจ้าถิ่นจัดชุดไม่ฟูลทพลงสนามเพราะมีเกม เอเอฟซี ชปล.รอยู่ แต่มีทั้ง ชาริล ชัปปุยส์, ดาบิด โรเชล่า, ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ส่วนทีมเยือนนำมาโดย ไชยรัตน์ หมัดศิริ ไกรกิตติ อินอุเทน และ เซบาสเตียน สวาร์ด

เพียงแค่ น.7 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมื่อได้ลูกเตะมุมและเปิดเรียดมาที่หน้าปาก ประตูก่อนที่จังหวะแรกจะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม ยิงอัดมาที่กลางประตู บอลผ่านการไขว้ด้วยของ  ชิติพัทธ์ แทนกลาง และผ่านมาถึง ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ก่อนที่ "ปาติโกล" เปลี่ยนทางบอลด้วยการไขว้ต่ออีกครั้งและบอลค่อยๆ กลิ้งผ่านตัว สยมภู เอียดภู เข้าไปอย่างง่ายดายและเป็นประตูแรกของ "โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014" นี้ด้วย

น.17 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบจะได้ประตูที่ 2 จากจังหวะกระดกบอลของ ชาริล ชัปปุยส์ เข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ "ปาติโกล" ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ได้วอลเลย์ด้วยซ้าย แต่จังหวะยิงบิดเท้ามากเกินไป ก่อนที่จะส่งบอลหลุดออกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อ มา น.35 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูไปอีกครั้งจากจังหวะที่ กาเบียล ตอร์เรส ได้บอลลากเลื้อยมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดโค้งมาที่หน้าประตูก่อนที่จะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม วิ่งมายิงด้วยซ้าย แต่บอลยังไม่ตรงกรอบและผ่านหน้าปาประตูไปเหมือนเดิม

ช่วงที่เหลือแม้ ว่า "วัวชนแดนใต้" จะพยายามเดินเกมบุกบ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแนวรับของ "ปราสาทสายฟ้า" ได้เลย ทำให้จบ 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 1 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นยังใช้ชุดเดิมลงสนามต่อไป เริ่มต้นมาเพียงแค่ 2 นาที  ลีโอเนล อันโตเบลลี่ เกือบจะทำประตูให้กับเจ้าถิ่นได้จากจังหวะที่เปิดเข้ามาจากทางฝั่งซ้ายก่อน ที่เจ้าตัวจะเทคตัวโหม่งแต่บอลหลุดกรอบไปอีกครั้ง

มาถึง น.59 บุรีรัมย์ โยนโอกาสได้ประตูที่ 2 ออกไปอีกครั้งเมื่อ  ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ได้หลุดเข้าไปทางฝั่งขวาก่อนที่จะตวัดยิงทันทีแต่บอลพุ่งแรง แต่ก็ยังเฉี่ยวคานหลุดออกหลังไปอีกครั้ง 
และแล้ว น.76 "แชมป์เซราะกราว" มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2 - 0จนได้จากจังหวะที่บอลไปชุลมุนอยู่ที่หน้าปากประตูของ "วัวชน" ก่อนที่จังหวะสุดท้ายบอลจะมาเข้าเท้าขวาของ ลีโอเนล อันโตเบลลี่ ซัดจ่อๆ ในกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างเด็ดขาด

เท่านั้นยังไม่พอ ในนาทีที่ 82 บุรีรัมย์ มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะแทงทะลุของ จิรวัฒน์ มัครรมย์ ให้กับ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ แตะด้วยซ้ายหลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด พร้อมส่งบอลเข้าประตูไป

ให้หลัง 2 นาที สงขลา มาได้จุดโทษจากจังหวะฟาวล์ในกรอบเขตโทษของ ธนะศักดิ์ ศรีใส ก่อนที่จะเป็น  ไกรกิตติ อินอุเทน จะรับหน้าที่สังหารแต่ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ นายด่านสายฟ้าเซฟเอาไว้ได้ และจนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ สงขลา 3 - 0 ประเดิม 3 แต้มในเกมแรกของฤดูกาล 2014 ได้อย่างยอดเยี่ยม

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศศูงเนิน (GK), ประทุม ชูทอง, ชาริล ชัปปุยส์, ดาบิด โรเชล่า, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), จักรพันธ์ แก้วพรม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อนาวิน จูจีน, ลีโอเนล อันโตเบลลี่, ฮาเบียร์ ปาตินโญ่, กาเบียล ตอร์เรส

สงขลา ยูไนเต็ด : สยมภู เอียดภู, สุชาติ ชายใหญ่, นฤพล พุฒซ้อน, ไชยรัตน์ หมัดศิริ (C), นิติธณ หมัดอาดัม, พรศักดิ์ ป้องทอง, ศิวเมต ธนูศร, ปานเทพ โชติกวิน, คิม แต ยัง, ไกรกิตติ อินอุเทน, เซบาสเตียน สวาร์ด
คลิปไฮไลท์ โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0 สงขลา ยูไนเต็ด

 

สรุปผลบอลไทยพรีเมียร์ลีก

เชียงราย ยูไนเต็ด     0 -2   บางกอกกล๊าส เอฟซี    
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด       3 - 0  สงขลา ยูไนเต็ด     
สุพรรณบุรี เอฟซี     1 - 2   ราชบุรี มิตรผล เอฟซี     
ชลบุรี เอฟซี          4 - 0   เพื่อนตำรวจ     
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  2 - 1   ชัยนาท เอฟซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook