กปปส.ปักหลัก-ระเบิดราชประสงค์กลับบ้านแล้ว1

กปปส.ปักหลัก-ระเบิดราชประสงค์กลับบ้านแล้ว1

กปปส.ปักหลัก-ระเบิดราชประสงค์กลับบ้านแล้ว1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. เวทีต่างๆ ยังคงปักหลัก ส่วนที่ ราชประสงค์ จับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุระเบิด-คนเจ็บกลับบ้านแล้ว1 ขณะ การ์ดเพิ่มกำลังลาดตระเวนถี่ขึ้น 'สุเทพ' เตรียมขึ้นเวทีสีลม เที่ยงวันนี้

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศเช้านี้ประชาชนบางส่วนยังคงนอนพักผ่อนอยู่ในเต็นท์ที่พัก และอีกบางส่วนได้ทยอยปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวประจำวัน พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุย ดื่มชากาแฟ ขณะที่กิจกรรมบนเวทีมีการจัดรายการข่าวโทรทัศน์ พร้อมถ่ายทอดผ่านทางจอโปรเจ็คเตอร์ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟังอย่างทั่วถึง สลับกับการเปิดเพลงเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในการชุมนุม อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงมีการจัดชุดการ์ดคอยดูแลอย่างเข้มงวดในทุกจุดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อป้องกันการแอบเข้ามาก่อกวนของผู้ไม่หวังดี

 

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ทยอยรับประทานอาหารเช้าแล้ว

การชุมนุม ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีสวนลุมพินี ในขณะนี้ ประชาชนสาวนใหญ่อยู่ระหว่างทำภาระกิจส่วนตัว พร้อมร่วมรับประทานอาหารเช้าที่ทางแกนนำได้มีการแจกจ่ายให้รับประทานจำนวนมาก  ขณะที่กิจกรรมบนเวทีนั้นอยู่ระหว่างที่ทางแกนนำได้ นำเสนอข่าวสารทั่วไปประจำวัน ให้ประชาชนได้รับทราบถึงสถานการณ์บ้านเมืองต่างๆ  พร้อมทั้งมีการเปิดเพลงปลุกใจ เรียกพลังมวลชนด้วย

ซึ่งประชาชน ส่วนใหญ่ได้มีการนั่งจับกลุ่มฟังและวิพากษ์จารณ์ในประเด็นต่างๆอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางส่วนได้ใช้เวลา ช่วงเช้าวิ่งออกกำลังกายภายในสวนลุมพินีด้วย ทั้งนี้ประชาชนที่เพิ่งตื่นจากการพักผ่อนบางคนยังได้ร่วมกัน ทำความสะอาดสถานที่ชุมนุมมีการเก็บกวาดขยะต่างๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ด อย่างเข็มงวดมีการตั้งด่านตรวจตราการเข้าออก เพื่อป้องกัน ผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย

 

มวลชน กปปส. เวที ราชประสงค์ จับกลุ่มหารือถึงเหตุระเบิดวานนี้


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส ที่เวทีแยกราชประสงค์ ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ภายหลังจากช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดที่ราชประสงค์ ฝั่งประตูน้ำ  ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 ราย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่การ์ดมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น มีการเสริมกำลังตามจุดต่างๆมากขึ้นเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุม รวมถึงขอความร่วมมือผู้ที่เข้า-ออกในการตรวจค้นสัมภาระและรถ หากเป็นสื่อมวลชนให้มีการแสดงสัญลักษณ์ที่ชัดเจน เพื่อป้องกันบุคคลผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ
 

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้ชุมนุมเองได้มีการจับกลุ่มหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นภายหลังจากที่ปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวแล้วเสร็จ ส่วนแกนนำหลักของเวทีจากการสังเกตยังไม่พบภายในพื้นที่ชุมนุม

 

ศูนย์เอราวัณเผยข้อมูลคนเจ็บ 6 รายเหตุบึ้มแยกประตูน้ำ 

โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 3 ราย
1. ชาย อายุ 27 ปี มีแผลที่ขาซ้าย
2. ชาย อายุ 33 ปี มีแผลที่ขาขวา
3. หญิง อายุ 48 ปี มีแผลที่คอด้านขวา


โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 2 ราย
1. ชาย อายุ 19 ปี มีแผลที่ไหล่และขาซ้าย
2. ชาย อายุ 40 ปี มีแผลกลางหลังระหว่างสะบัก


โรงพยาบาลพญาไท 1 จำนวน 1 ราย
1. ชาย อายุ 20 ปี มีแผลที่ต้นแขนขวาใกล้รักแร้ (ได้รับการรักษาและกลับบ้านได้)

ขณะที่ รถยนตร์ที่ได้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย มีจำนวนทั้งสิ้น 3 คัน ประกอบด้วย รถยนตร์ฮอนด้าฟรีด สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 168 สมุทรปราการ รถยนตร์โตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์ทอง ศต 6521 และรถยนตร์ฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน ษศ 4607 กรุงเทพมหานคร

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ ยังปักหลัก มวลชนติดตามข่าวสาร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย อยู่ภายในเต้นท์ที่พักต่างๆและบางส่วน ร่วมกันรับประทานอาหารเช้า ที่เตรียมไว้ให้กับผู้ชุมนุม ขณะที่บริเวณเวทีปราศรัย ยังไม่มีการปราศรัยพูดคุยกับมวลชน มีเพียงการเปิดภาพข่าว ให้มวลชนได้ติดตามข่าวสาร และเปิดเทปธรรมเทศนา ที่เทศโดยหลวงปู่พุทธอิสระ ให้กับผู้ชุมนุม ได้รับฟังธรรมะยามเช้า

ขณะที่ การดูแลความเรียบร้อยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มีการ์ด กปปส. ยังคงดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม โดยรอบพื้นที่ มีการตรวจตราบุคคลที่จะเข้า มาในพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวดเช่นเดิม นอกจากนี้ ยังมีรถเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร มาเก็บขยะในพื้นที่การชุมนุมด้วย

ในส่วนของการจราจร บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงเปิดการจราจรให้กับ ผู้ที่ใช้รถได้ผ่านเส้นทาง ด้านหลังศูนย์ราชการ โดยไม่มีด่านตรวจของกลุ่มการ์ด กปปส.อยู่ แล้ว

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ เริ่มปราศรัย - ไร้ท่าทีการเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของมวลชน กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงนี้ มีการเปิดเวทีปราศรัย เพื่อพูดคุยกับมวลชน
ที่มานั่งฟังอยู่ที่เต็นท์ด้านหน้าเวทีปราศรัยและมวลชนบางส่วนได้พักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนรับประทานอาหารเข้า ข้าวต้ม ขนมปัง และปาท่องโก๋ ที่มีผู้นำมาแจกให้กับผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มมวลชนส่วนหนึ่งนำเครื่องเซ่นไหว้มาสักการะพระยูไล ที่มีการอัญเชิญนำมาประดิษฐาน ด้านหน้าเวทีเพื่อความเป็นสิริมงคล

ในส่วนของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ในช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่ออกมาเยี่ยมมวลชนที่ด้านหน้าเวที และยังไม่มีความเคลื่อนไหว ในการแถลงความคืบหน้าในช่วงเช้าวันนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่เวทีแจ้งวัฒนะ กันอย่างต่อเนื่อง

 

แกนนำ กปปส.ปทุมวัน ยังไม่เดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุด ยังคงไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวใด ประชาชนบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยในที่พัก พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุยกัน และอีกบางส่วนได้ทยอยรับประทานอาหารเช้าจากเต็นท์ครัวอาสาที่ได้จัดเตรียมรองรับไว้ ในขณะที่กิจกรรมบนเวทีมีแกนนำย่อยขึ้นกล่าวปราศรัยพร้อมทักทายประชาชนผู้ชุมนุมสลับกับเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุมท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด อย่างไรก็ตาม ในทางขณะนี้ ยังคงไม่มีแกนนำคนใดเดินทางมายังเวที

คปท.ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยบริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุมและค่อนข้างเงียบเหงา โดยที่บนเวทียังไม่มีการปราศรัยใดๆ มีแค่เพียงการเปิดรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมให้กับผู้ชุมนุมได้รับชมเท่านั้น

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยมีการตรวจค้นบุคคลเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

 

'เอกนัฏ' เผย 'สุเทพ' ขึ้นเวที 12.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสีลม บริเวณสี่แยกศาลาแดง ในขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอย
เข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่กิจกรรมบนเวทีนั้น ได้เปิดเทปบันทึกภาพการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
ที่มีการปราศรัยเมื่อคืนนี้ มาเปิดให้ประชาชนได้รับชมอีกครั้ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดย นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส.เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 12.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ
กปปส.จะขึ้นเวที กปปส.สีลม ปราศรัยพบปะกับประชาชนประจำวัน ทั้งนี้ สื่อมวลชนจากสำนักต่างๆ ยังคงรอ
ติดตามทำข่าวการขึ้นปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำนวนมาก

 

เวทีราชประสงค์ รปภ.เข้ม-ห้างยังเปิดปกติ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแยกราชประสงค์ ล่าสุดบรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปด้วยความปกติ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ดมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอย่างต่อเนื่อง และมีการลาดตระเวนในพื้นที่โดยรอบการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา รวมถึงการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้าออกและรถทุกคัน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ ด้านผู้ชุมนุมเองได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัยและกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุมภายหลังจากรับประทานอาหารแล้วเสร็จ บางส่วนได้มีการจับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า สถานการณ์เริ่มไม่ปลอดภัย เนื่องจาก ได้เกิดเหตุคนร้ายเริ่มเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งผู้ชุมนุมระบุว่า จะต้องช่วยกันสอดส่องดูแลและเป็นหูเป็นตาให้กันและกันเพื่อความปลอดภัย ขณะที่บนเวทีได้มีการแจ้งข่าวสารประจำวันให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามพร้อมกับการเชื่อมสัญญาณสดรายการต่างๆ ของทางช่องบลูสกาย สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ ทางแกนนำยังไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุมรถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ส่วนห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีและเซ็นทรัลเวิลด์รวมถึง แพลทินัม ก็ได้เปิดให้บริการตามปกติ

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook