ตร.ยูเครนลงพท.สลายการชุมนุมหลังเหตุปะทะ

ตร.ยูเครนลงพท.สลายการชุมนุมหลังเหตุปะทะ

ตร.ยูเครนลงพท.สลายการชุมนุมหลังเหตุปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบจลาจลระดมกำลังสลายการชุมนุมในกรุงเคียฟ หลังเหตุปะทะรุนแรงเมื่อวานนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่ เกิดเหตุการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจปราบจลาจล เมื่อวานนี้ นับว่าความรุนแรงที่สุด ตั้งแต่เริ่มการชุมนุมต่อต้าน ประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช นานกว่า 12 สัปดาห์แล้ว ซึ่งส่งผลร้ายแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย เป็นผู้ประท้วง 7 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ มหาอำนาจชาติตะวันตกต่างออกมาเตือนผู้นำยูเครน ผลักดันให้ยุติการใช้ความรุนแรงโดยด่วน พร้อมกับเตือนผู้ประท้วงที่เป็นสตรีและเด็ก ให้ออกไปจากจัตุรัสอินดีเพนเดนซ์ เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ล่าสุด ในวันนี้(19 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจยูเครนจำนวนมาก เข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงที่จัตุรัสอินดีเพนเดนซ์ ในกรุงเคียฟ ด้วยท่อฉีดน้ำแรงดันสูง ขณะที่ผู้ประท้วงตอบโต้ด้วยระเบิดเพลิง และก้อนหินปาใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุจลาจล ยังทวีความรุนแรงต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม รองประธานาธิบดีแห่งยูเครน ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ทาง ประธานาธิบดี ยานูโควิช ยังไม่สามารถให้สัมภาษณ์ หรือให้รายละเอียดใดๆ ได้ เนื่องจาก กำลังเตรียมพร้อมที่จะสลายการชุมนุมอย่างเด็ดขาด และพยายามยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook