รถสมทบม็อบกปปส.รอสุเทพพาบุกสนง.ปลัดกห.

รถสมทบม็อบกปปส.รอสุเทพพาบุกสนง.ปลัดกห.

รถสมทบม็อบกปปส.รอสุเทพพาบุกสนง.ปลัดกห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน นำรถยนตร์ สมทบ กปปส.ปทุมวัน เตรียมพร้อมยกระดับขับไล่นายกรัฐมนตรี ขณะ 'สุเทพ' นัดเคลื่อนทุกเวที 10.00 น. บุกสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ขณะที่ กปท. ยังปิด ถ.ราชดำเนิน 2 ฝั่ง - นำรถกั้น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีปทุมวัน มวลชนที่ปักหลักค้างคืน ต่างตื่นทำภารกิจส่วนตัวตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ได้ประกาศยกระดับการชุมนุมทางการเมืองวานนี้ ด้วยการเข้าประชิดตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทุกที่ทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใดก็ตาม

และวันนี้ จะเริ่มปฏิบัติการเคลื่อนตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยเดินทางด้วยรถยนต์จากทุกเวที ส่วนประชาชนที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาสมทบ ให้มุ่งหน้าไปที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี จนกว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ไม่ได้

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังเป็นไปด้วยความเข้มงวด การ์ดยืนประจำตามจุดตรวจตราทั้งรถและบุคคลที่เข้า - ออก

 

กปปส.แจ้งวัฒนะจ่อเคลื่อนไปสนป.กห.10โมง

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ในช่วงเช้าขณะนี้ อยู่ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่น
จากการนอนหลับพักผ่อน และมีการทำภารกิจส่วนตัว ขณะที่บางส่วน ร่วมกันรับประทานอาหารเช้า ตามที่ทาง
แกนนำได้มีการแจกจ่ายจำนวนมาก

ทั้งนี้ กิจกรรมบนเวที อยู่ระหว่างที่พระสงฆ์ได้มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ประจำวัน เพื่อความเป็นสิริมงคล
ในการชุมนุม ก่อนที่ในช่วงเวลา 10.00 น. ทางแกนนำจะนำมวลชนไปยัง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ตามคำประกาศไล่ล่า รักษาการนายกรัฐมนตรี ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ด้วย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมที่ถนนแจ้งวัฒนะ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา รวมถึงขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย
ไม่มีการก่อกวนอย่างเช่นหลายวันที่ผ่านมา

 

คปท.อยู่ในที่ตั้งรอเจรจาย้ำไม่เปิดพิษณุโลก

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ มวลชนส่วนใหญ่กำลังเตรียมความพร้อมอยู่ในที่ตั้ง ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า ขณะเดียวกัน ก็มีมวลชนบางส่วน ทยอยเดินทางมาสมทบต่อเนื่อง

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าเจรจาเพื่อขอคืนพื้นที่อีกครั้ง ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการเจรจาไปแล้ว 2 รอบ แต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากมีการขอคืนพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า และมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นเงื่อนไขให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ไม่ให้มีการสลายการชุมนุมของกลุ่ม คปท. บริเวณถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกนางเลิ้งถึงแยกสวนมิสกวัน และไม่จับกุมแกนนำ อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทั้งสองฝ่ายยังไม่ตกลงว่าจะมีการเจรจาอีกครั้งเมื่อใด เนื่องจากต้องติดตามและประเมินสถานการณ์ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำมวลชนทุกเวทีจัดขบวนรถยนต์ ไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

กปท.ยังปิดถ.ราชดำเนิน2ฝั่ง-นำรถกั้น

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพธรรมโค่นระบอบทักษิณ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยมวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนอยู่ริมถนนราชดำเนินนอก พร้อมกับทยอยลุกขึ้นทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเพื่อรอฟังแนวร่วมประกาศทำกิจกรรม

สำหรับวันนี้ ทางด้านการจราจรมีการปิดถนนราชดำเนิน ทั้ง 2 ฝั่ง จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศ พร้อมนำรถตักมายกสิ่งของต่างๆ ที่เสียหายจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวานนี้ เช่น เศษกระถางต้นไม้ รถยนต์ และยางรถยนต์ มาปิดกั้นถนนไว้เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า ในวันนี้ จะมีการนำมวลชนไปสมทบกับกลุ่ม กปปส. ที่จะเดินทางไปขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ หรือไม่

 

สรส.ยังปักหลัก-นำรถเมล์ปิดทางเข้าออก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดย สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่กระทรวงมหาดไทย ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุม แต่อย่างใด และได้เริ่มมีมวลชน กปปส. ทยอยเดินทางมาสมทบกันบ้างแล้ว

ในขณะที่รอบกระทรวงมหาดไทย บริเวณถนนเฟื่องนคร ถนนอัษฎางค์ และถนนกัลยาณไมตรี กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงนำรถเมล์สีแดง จำนวน 3 คัน มาปิดกั้นทางเข้า - ออก เพื่อป้องกันการบุกขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามคำสั่งของ ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น การ์ดอาสาได้ดูแลความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด ทุกจุดพื้นที่เข้า - ออก และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่การชุมนุม และบันทึกภาพพื้นที่การชุมนุมอย่างเด็ดขาด

 

กปปส.เวทีอโศก เตรียมเคลื่อนขบวนไปสนป.กห.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศก บริเวณแยกอโศก เช้าวันนี้ ล่าสุด มวลชนจำนวนมากได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้า พร้อมได้เตรียมความพร้อมจัดขบวนรถเพื่อเคลื่อนขบวนไปสมทบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และมวลชนกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อร่วมขับไล่รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งขณะนี้ มวลชนต่างรอสัญญาณจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักเวทีอโศก ที่จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปสมทบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่พบการเดินทางมาของ นายณัฏฐพล และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำหลักทั้งสอง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เป็นไปอย่างเข้มงวด การ์ดอาสาคอยตรวจตราบริเวณรอบพื้นที่อย่างละเอียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

ศูนย์เอราวัณเผยปะทะผ่านฟ้าตายเพิ่มเป็น5ราย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517594


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook