ชาวหนองบัวลำภูยื่นกกต.สอบลต.นายกเทศบาลฯ

ชาวหนองบัวลำภูยื่นกกต.สอบลต.นายกเทศบาลฯ

ชาวหนองบัวลำภูยื่นกกต.สอบลต.นายกเทศบาลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู นำชาวบ้าน ยื่นร้องต่อ กกต.กลาง ขอให้ไต่สวนกรณีเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู หลังพบความไม่โปร่งใส

ที่อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในขณะนี้ นายพิชัย เขียนจูม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วย ชาวบ้าน จ.หนองบัวลำภู ประมาณ 50 คน เดินทางเข้ายื่นเรื่องคัดค้านการเลือกตั้ง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้พิจารณาไต่สวน กรณีการจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีความไม่โปร่งใส

โดย นายพิชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ที่ผ่านมา ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้รับชัยชนะ แต่ต่อมา ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้มีการร้องคัดค้าน โดยอ้างว่า ผู้สมัครหมายเลข 1 ขาดคุณสมบัติจากการถูกฟ้องล้มละลาย จึงทำให้ กกต.ประจำจังหวัด ประกาศให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ และทำให้เหลือผู้สมัครหมายเลข 2 เพียงคนเดียวที่เป็นผู้ชนะ โดยในการลงคะแนนครั้งที่ 2 พบว่า มีบัตรเลือกตั้งปลอม 12 ใบ และบัตรเลือกตั้งหาย จำนวน 9 ใบ ซึ่งมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีความโปร่งใส อีกทั้ง ในวันนี้ มีรายงานว่า ทาง กกต.กลาง จะมีการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งให้ กับผู้สมัครหมายเลข 2 คนดังกล่าว จึงจำเป็นต้องเดินทางมาคัดค้าน

อย่างไรก็ตาม นายพิชัย ยืนยันว่า ผู้สมัครหมายเลข 1 นั้น ไม่ได้ถูกฟ้องล้มละลายตามที่ถูกกล่าวหา จึงขอให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ตามกระบวนการที่โปร่งใสด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook