หิมะถล่มโตเกียวมวลชนขนส่งหยุดชะงักชั่วคราว

หิมะถล่มโตเกียวมวลชนขนส่งหยุดชะงักชั่วคราว

หิมะถล่มโตเกียวมวลชนขนส่งหยุดชะงักชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พายุหิมะ' ถล่มหลายพื้นที่เมืองหลวงโตเกียว ส่งผลกระทบต่อระบบมวลชนขนส่ง และมี ปชช.ในพื้นที่บาดเจ็บแล้ว 43 ราย

สำนักข่าวบีบีซี สื่อยักษ์เมืองผู้ดี รายงานเกี่ยวกับสภาพอากาศในญี่ปุ่น ในวันนี้ (8 ก.พ.) นักอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า สภาพอากาศเบื้องต้นในญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมืองหลวงโตเกียว เต็มไปด้วย "พายุหิมะ" หลายแห่งอย่างรุนแรง ล่าสุดส่งผลกระทบความเสียหายและเดือดร้อนแก่ระบบมวลชนขนส่งแล้ว

โดย ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น รายงานว่า พายุหิมะครั้งสำคัญนี้ ถือว่าเป็นความเลวร้ายที่สุดในรอบ 13 ปี หลายร้อยเที่ยวบินต้องถูกยกเลิกฉุกเฉิน ถนนบางสายถูกปิดชั่วคราว รวมถึงการบริการของขนส่งทางรถไฟ ที่ได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งแล้วว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 43 ราย โดยส่วนใหญ่จะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากหิมะทั้งสิ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น วัดขนาดความหนาของหิมะบนท้องถนน อยู่ที่ 4 เซนติเมตร แล้ว โดยคาดว่า ความรุนแรงของพายุหิมะ อาจจะเคลื่อนตัวถล่มหลายพื้นที่โดยรอบเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศเตือนให้ประชาชนในหลายพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังเหตุพายุหิมะอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศย้ำว่าประชาชนควรหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านเรือนของตนในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนนั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ง่ายนั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook