สุเทพนำมวลชนเดินจากลาดพร้าวไปรัชดา ชวนค้านลต.

สุเทพนำมวลชนเดินจากลาดพร้าวไปรัชดา ชวนค้านลต.

สุเทพนำมวลชนเดินจากลาดพร้าวไปรัชดา ชวนค้านลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำ มวลชนเชิญชวนค้านเลือกตั้ง มุ่งหน้าถนนลาดพร้าว-รัชดาภิเษก ประชาชนรอให้การต้อนรับคึกคัก ด้าน 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' นำเคลื่อนไปเขตหลักสี่

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีลาดพร้าว ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินถึงถนนลาดพร้าว ซอย 15 แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดาภิเษก เพื่อมุ่งหน้าไปยังแยกประตูน้ำ ซึ่งมีมวลชนเดินทางมารอให้กำลังใจอย่างคึกคัก พร้อมกับร่วมมอบเงินสนับสนุนการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ การจราจรทั้งถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก ได้เป็นไปอย่างติดขัด เนื่องจากขบวนมีแนวยาวถึง 7 ขบวน อีกทั้งการ์ดได้คอยปิดกั้นถนนเพื่อไม่ให้รถยนต์สามารถผ่านเข้า-ออก ไปยังขบวนได้

อย่างไรก็ตาม การ์ดที่ล่วงหน้าคอยดูแลตรวจตราเส้นทางให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมและแกนนำ

 
"หลวงปู่พุทธะอิสระ" นำมวลชนไปเขตหลักสี่

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักอยู่บริเวณ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ บรรยากาศล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลมหาประชาชนเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อเรียกร้องไม่ให้ทางสำนักงานเขต ปล่อยให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น โดยขณะนี้ขบวนได้เดินทางถึงบริเวณด้านหน้าของสำนักงานเขตหลักสี่แล้ว โดยผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันอยู่บริเวณด้านนอกสำนักงานเขต พร้อมกันนี้ ได้มีการเปิดเพลงปลุกใจอย่างต่อเนื่อง

 

กปปส.เวทีอโศกเกาะติดเดินขบวน'สุเทพ'

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศก ล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มวลชนที่ปักหลักชุมนุมยังคงอยู่ในอิริยาบถพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก และในร่ม พร้อมนั่งติดตามการถ่ายทอดสด การเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาคัดค้านการเลือกตั้ง เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ไม่ไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และร่วมชุมนุมใหญ่กับ กปปส. ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ผ่านทางช่องบลูสกาย

อย่างไรก็ตาม พบว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักเวทีอโศก ได้กลับจากการร่วมเดินขบวนรณรงค์กับ เลขาธิการ กปปส. มาที่เวทีอโศก ซึ่ง นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนต้องกลับมาเตรียมตัวเพื่อเตรียมสำรวจเส้นทางสำหรับการเดินขบวนรณรงค์ครั้งสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ ที่บริเวณเยาวราช ก่อนที่จะนัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งบริเวณที่เริ่มเคลื่อนขบวนในวันพรุ่งนี้ อาจจะเริ่มที่สี่แยกวัดตึก หรือสะพานพุทธยอดฟ้า จากนั้น นายณัฏฐพล ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไปพร้อมกับการ์ดรักษาความปลอดภัย เพื่อสำรวจเส้นทางตามที่ได้รับมอบหมาย

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่เวทีการชุมนุมอโศก ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

 

กปปส.อนุสาวรีย์ปักหลัก-ไม่มีการปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมเดินรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พักขนาดใหญ่และรับประทานอาหารที่มีการจัดเตรียมไว้ให้รอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ ยังไม่มีการปราศรัยของแกนนำ โดยมีเพียงการเปิดรายการข่าวให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองสลับกับการเปิดเพลง เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ชุมนุม

ส่วนบรรยากาศการจราจรโดยรอบ ยังคงสามารถใช้ได้ตามปกติ ยกเว้น ถนนพญาไท ฝั่งขาเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและถนนราชวิถี  ฝั่งขาออกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มีการปิดการจราจรเช่นเดิม

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังปักหลักปิดล้อม สนง.เขตหลักสี่

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตหลักสี่ บรรยากาศล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ และมวลมหาประชาชน ยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณด้านหน้า สำนักงานเขตหลักสี่ โดยประชาชนต่างได้นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย อยู่ตามใต้ร่มไม้ พร้อมกับการรับประทานอาหารเที่ยง

ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้พูดคุยและชี้แจงกับประชาชนถึงสาเหตุของการมาปิดล้อมสถานที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยสาเหตุที่มาปิดล้อมนั้น เพื่อไม่ให้มีการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งออกไปจากสำนักงานเขตได้ โดยจะมีการตรวจกระเป๋าและรถของบุคคลที่เข้าออกสำนักงานเขตทุกคน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้กล่าวว่า จะปิดจนถึงวันที่ 2 ก.พ. คือวันที่มีการเลือกตั้ง


 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::::::::

สมทบกปปส.รอ'สุเทพ'เคลื่อนชวนคนรัชดาค้านเลือกตั้ง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513117

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook