'สุเทพ'เดินลาดพร้าวรัชดาพรุ่งนี้-ขอทหารอย่ายุ่งลต.2กพ.

'สุเทพ'เดินลาดพร้าวรัชดาพรุ่งนี้-ขอทหารอย่ายุ่งลต.2กพ.

'สุเทพ'เดินลาดพร้าวรัชดาพรุ่งนี้-ขอทหารอย่ายุ่งลต.2กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. สวมเสื้อแดง ปราศรัย นำมวลชนไปลาดพร้าว,รัชดา 31 ม.ค ยัน 2 ก.พ. กปปส.ไม่ขวางการเลือกตั้ง พร้อมขอทหารอย่ายุ่งเลือกตั้ง อ้าง นายกรัฐมนตรี ให้ตำรวจช่วยโกง ท้า "สุรพงษ์" ดีเบต

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุดเริ่มคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมอย่างหนาแน่น เพื่อรับฟัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ขณะนี้กำลังขึ้นเวทีปราศรัยอยู่

โดยในวันนี้ นายสุเทพ ได้ใส่เสื้อสีแดงต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยเริ่มต้นได้กล่าวอวยพรให้กับประชาชนผู้ชุมนุมให้มีความสุข จากนั้นได้กล่าวโจมตีระบอบทักษิณ ที่ทำทุกอย่างเพื่อตระกูลตนเองและพวกพ้อง และยังพูดถึงการปฏิรูปประเทศ ที่จะต้องปฏิรูปเบื้องต้น 5 ด้าน โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง ที่จะต้องให้พรรคการเมืองเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นของนายทุนสามานย์ และแก้กฎหมายการเลือกตั้งที่จะต้องมีการเข้มงวดมากกว่านี้ พร้อมกันนี้ ยังได้ยกตัวอย่างในประเด็นต่างๆ ให้ประชาชนผู้ชุมนุมได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. ว่า ทาง กปปส. จะไม่ไปขัดขวางใดๆ แต่จะตั้งเวทีชุมนุมใหญ่เพื่อแสดงถึงการคัดค้าน

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้ขอทางเจ้าหน้าที่ทหาร ว่า อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะในขณะนี้ ทหารได้เป็นที่ยกย่องของประชาชนอยู่ อย่าทำให้ประชาชนต้องรู้สึกไม่ดีกับทหารเลย

ทั้งนี้ ยังได้อ้างอีกว่า รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยในการโกงการเลือกตั้ง พร้อมกับได้ท้า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้มาขึ้นเวทีปทุมวัน เพื่อดีเบตกับตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook