มวลชนกปปส. เดินขบวนสุขุมวิทแล้วชวนค้านลต.

มวลชนกปปส. เดินขบวนสุขุมวิทแล้วชวนค้านลต.

มวลชนกปปส. เดินขบวนสุขุมวิทแล้วชวนค้านลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. เดินขบวนถนนสุขุมวิท แล้ว กปท. ทัพหน้า ตามด้วยขบวนของ 'สุเทพ' เวทีราชประสงค์,อโศก ปิดท้าย เชิญชวนค้านเลือกตั้ง ประชาชนแห่ต้อนรับคึกคักตลอดเส้นทาง

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงฯ ออกมาปิดกรุงเทพมหานคร บนถนนสุขุมวิท จากอ่อนนุช ไปแยกอโศก ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนออกจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อ่อนนุช โดยเดินไปตามถนนสุขุมวิท ขาเข้า รวมระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร โดยรูปแบบขบวนมีการปรับเปลี่ยนเริ่มจาก กองทัพธรรม กปท. เป็นทัพหน้า ตามด้วยขบวนของ นายสุเทพ ที่มีมวลชนจากเวทีต่างๆ เดินตาม จากนั้นเป็นรถขยายเสียงและมวลชนจาก เวทีราชประสงค์ และเวทีอโศก ปิดท้ายขบวน ท่ามกลางประชาชนจากทุกสาขาอาชีพ ออกมาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ การเดินขบวนแกนนำหลัก จากเวทีราชประสงค์ นายชุมพล จุลใส ปราศรัยเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ไม่ให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

 

ม็อบกปปส.แจ้งวัฒนะไม่เคลื่อนจับคนแต่งฤาษีพกมีด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บนเวทียังคงมีการปราศรัยของแกนนำย่อย ส่วนเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล  ขณะเดียวกันบริเวณพื้นที่การชุมนุมมีการตกแต่งสถานที่ เพื่อจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลตรุษจีนด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา การ์ด กปปส. พบบุคคลแต่งตัวคล้ายฤาษี เข้ามาในพื้นที่การชุมนุม โดยอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่พุทธะอิสระ จึงขอเข้าตรวจค้นภายในเต็นท์ที่พัก พบอาวุธมีดและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนหนึ่ง จึงได้เชิญให้ออกจากพื้นที่การชุมนุมแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายในพื้นที่การชุมนุม

ทั้งนี้ การ์ด กปปส. ยังได้นำเสื้อเกราะและเครื่องชอร์ตไฟฟ้า มอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ประจำหน่วยพยาบาล รอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อไว้ใช้ในการป้องกันตัวด้วย

 

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยที่เหลือปักหลักพักผ่อนในที่ตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ผู้ชุมนุมที่ไม่ได้ไปร่วมเดินขบวนคัดค้านค้านการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พักและอาคารต่างๆ รอบพื้นที่ ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้เป็นการเล่นดนตรีจากศิลปิน เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม

ส่วนสภาพการจราจรนั้น สามารถใช้ถนนโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้ทุกเส้นทาง ยกเว้น  ถนนพญาไท ฝั่งขาเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนราชวิถี ฝั่งขาออกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ที่ยังมีการปิดการจราจรเช่นเดิม

 

คปท.ยังปักหลักในที่ตั้งแกนนำฟังข่าวสาร

บรรยากาศการชุมนุมล่าสุดของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเที่ยงวันนี้ ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กิจกรรมบนเวที แกนนำรายย่อยได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย โดยมุ่งประเด็นไปวันที่ 2 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งที่ยืนยันว่าจะต้องทำการปฏิรูปประเทศ ก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง พร้อมกับได้รณรงค์ และเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมงดไปใช้สิทธิ์ นอกจากนี้ ยังได้ปราศรัยถึงสถานการณ์ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดทางภาคใต้ ที่ประชาชนได้ออกมาคัดค้านการเลือกตั้งกันอย่างมากมาย

ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และแกนนำคนอื่นๆ ยังปักหลักหลังเวทีปราศรัยติดตามข่าวสารด้วยท่าทีที่ผ่อนคลาย โดยไม่มีท่าทีในการที่จะนำมวลชนออกไปเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา แห่ให้กำลังใจ "สุเทพ"

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร บนถนนสุขุมวิท จากอ่อนนุชไปแยกอโศก ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงอยู่บนถนนสุขุมวิท ประชาชนออกมาต้อนรับให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และเนื่องด้วยถนนเส้นนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษา ส่วนราชการ ทำให้บรรดาข้าราชการครู ไปรษณีย์ การประปานครหลวง รวมถึง นักเรียน นักศึกษา ออกมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง เมื่อขบวนผ่านสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง และเอกมัย มีประชาชนที่รอต้อนรับทั้งที่อยู่บนสถานีและริมฟุตปาธ

ขณะที่ทางด้านการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวดตลอดการเดินขบวน โดยเฉพาะขบวนของ นายสุเทพ ที่มีการ์ด กปปส.จับมือล้อมเป็นกำแพงมนุษย์ 2 ชั้น ก่อนจะถึงตัว นายสุเทพ


 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::

คนสมทบ กปปส.คึก รอ'สุเทพ'รวมพาเดินสุขุมวิท
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512845

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook