วิทยาเผยนัดชุมนุมใหญ่ขอทหาร3เหล่าดูแล

วิทยาเผยนัดชุมนุมใหญ่ขอทหาร3เหล่าดูแล

วิทยาเผยนัดชุมนุมใหญ่ขอทหาร3เหล่าดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' ยัน กปปส. ไม่ขัดขวางผู้จะลงคะแนน 2 ก.พ. แต่จะมีการรณรงค์และชุมนุมใหญ่ เพื่อคัดค้าน ทำหนังสือถึง ผบ.3 เหล่าทัพ ขอกำลังดูแล ปชช.

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า วันนี้จะมีแกนนำ และมวลชน จากทั้ง 7 เวที ร่วมเดินขบวนเพื่อรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้ง จาก BTS อ่อนนุช ถึง แยกราชประสงค์ ก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ส่วนใครไปใช้สิทธิ์ก็ได้ ไม่มีการขัดขวาง แต่จะมีการชุมนุมเพื่อแสดงพลังในการคัดค้านอย่างชัดเจน เพราะการไปลงคะแนนเลือกตั้ง จะถือเป็นการไปออกใบอนุญาตให้รัฐบาลเข้ามากระทำความผิด สร้างความเสียหายให้กับประเทศอีก แต่ยอมรับกังวลว่าอาจจะมีการปะทะกับฝั่งตรงข้ามได้ เนื่องจากไม่ไว้ใจการทำหน้าที่ของตำรวจ และ ศรส.เพราะที่ผ่านมา มีการก่อเหตุทำร้ายประชาชน ผู้ชุมนุมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ตำรวจ และ ศรส.ไม่เคยจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้เลย ส่วนตัวได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการ 3 เหล่า เพื่อขอกำลังทหารเพื่อมาดูแลประชาชนในวันดังกล่าวแล้ว

ส่วนกรณีที่ประเทศเพื่อนบ้านออกมาตอบโต้ว่า ไม่มีกองกำลังเข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทยนั้น กปปส. ขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว หน่วยงานความมั่นคงที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว เป็นคนออกมาเปิดเผย ดังนั้น กปปส.ไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไรอีก แต่ก็ขอตั้งข้อสังเกตว่ามีหลายเหตุการณ์ ที่อาจเชื่อมโยงกัน เช่นการจับกุมชาวต่างด้าว ใส่เสื้อขาวกว่า 20 รายจะไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ตำรวจปล่อยตัวไปโดยให้เหตุผลว่า ลืมบัตรประชาชนเป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook